Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Quản lý

    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    463
    Tài liệu đã gửi
    321
    Tài liệu được mua
    840
    Tài liệu đã mua
    26
    Mã số thành viên
    32,006
    Tài khoản hiện có
    1,450 Xu

    Hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính của công ty cổ phần SX - DV - XNK Từ Liêm





    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN NGHIấN CƯÚ ĐỀ TÀI "HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÃI NGỘ TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
    SX - DV - XNK TỪ LIÊM"
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài.
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt khi gia nhập WTO, Việt Nam đó cú những bước khởi sắc nhưng cũng không ít vấn đề cần giải quyết trong đó có công tác quản trị nhân sự tại các doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp chưa đầu tư, quan tâm thích đáng và cũng chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng của công tác quản trị nhân sự. Một trong những vấn đề thời sự của công tác quản trị nhân sự cần được quan tâm hơn hết đó là vấn đề về đãi ngộ tài chính đối với người lao động.

    Đãi ngộ tài chính có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc của người lao
    động, chất lượng sản phẩm do đó tác động lớn đến hoạt động của tổ chức. Hoạt động đãi ngộ tài chính nhằm thu hút, duy trì, giữ gìn những người lao động giỏi có khả năng phù hợp với công việc. Đồng thời góp phần tích cực đến các hoạt động khác của quản trị nguồn nhân lực. Thực tế hiện nay vấn đề này còn tồn tại rất nhiều vướng mắc cần giải quyết nhằm hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính tại các doanh nghiệp.
    Trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập, hơn bao giờ hết, yếu tố nhân lực cần được các doanh nghiệp nhận thức một cách đúng đắn và sử dụng hiệu quả hơn. Trong nhiều trường hợp, có thể huy động và thực hiện, nhưng để xây dựng được một đội ngũ nhân sự nhiệt tình, tận tâm, có khả năng thích hợp và làm việc có hiệu quả thì phức tạp và tốn kém hơn nhiều. Vì thế để có thể tồn tại, các doanh nghiệp cần phải tập trung tăng cường và phát huy khả năng đáp ứng của nguồn nhân lực qua tất cả các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
    Đây không chỉ là những khó khăn chung của nền kinh tế mà tại công ty cổ phần SX - DV - SNK Từ Liêm cũng xuất hiện vấn đề cấp bách cần giải quyết về đãi ngộ tài chính đối với người lao động. Việc ỏp dụng các hình thức đãi ngộ tài chính tại doanh nghiệp còn nhiều bất cập, vì thế chưa tạo được động lực làm việc cao nhất cho các cá nhân trong doanh nghiệp, đặc biệt trong việc giữ chân những nhân viên có trình độ chuyên môn cao. Từ tình hình thực tế đó, có thể thấy công tác đãi ngộ tài chính tại công ty chưa mang lại hiệu quả tích cực. Do đó, công ty cổ phần SX - DV - XNK Từ Liêm cần phải có những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính đối với đội ngũ lao động đang làm việc tại doanh nghiệp.

    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài.
    Trong quá trình tìm hiểu, công ty cổ phần SX - DV - XNK Từ Liêm đang có nhiều vấn đề đòi hỏi cần được quan tâm nghiên cứu để tìm lời giải đáp. Song, xuất phát từ tính cấp thiết nghiên cứu đề tài đã nói ở trên, cùng với quá trình khảo sát, thu thập và phân tích dữ liệu em nhận thấy vấn đề về công tác đãi ngộ tài chính tạicông ty là vấn đề cấp bách cần được ưu tiên giải quyết trước nhất.
    Hơn nữa, dựa trên cơ sở những kiến thức đã được trang bị tại trường lớp, những tìm hiểu về đãi ngộ nhân sự nói chung tại các công ty và đãi ngộ tài chính nói riêng, cộng thêm những kỹ năng trong việc thu thập và xử lý số liệu có liên quan đến hoạt động đãi ngộ tài chính tại các doanh nghiệp, em thấy mình có khả năng và cơ sở nghiên cứu vấn đề đang gặp phải tại đơn vị thực tập.

    Qua quá trình tìm hiểu và nhận thức được vấn đề cấp thiờt đặt ra với sự phát triển của công ty cổ phần SX - DV - SNK Từ Liêm, kết hợp với những kiến thức đã được đào tạo em xin xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu của đề tài là: "Hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính của công ty cổ phần SX - DV - XNK Từ Liêm".

    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu.
    Mục tiêu chung.
    Trên nền tảng là những lý luận chung về vấn đề đãi ngộ nhân sự và đãi ngộ tài chính trong các doanh nghiệp. Kết hợp với những phân tích đánh giá thực trạng đãi ngộ tài chính tại công ty cổ phần SX - DV- XNK Từ Liêm đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính đối với đội ngũ lao động làm việc trong doanh nghiệp.

    Mục tiêu cụ thể
     Làm rõ cơ sở lý luận về vấn đề đãi ngộ tài chính trong các doanh nghiệp.
     Nghiên cứu thực trạng, phát hiện những ưu nhược điểm trong công tác đãi ngộ tài chính của công ty cổ phần SX- DV - XNK Từ Liêm.
     Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính của công ty.
     Đưa ra một số kiến nghị đối với Nhà nước.
    1.4. Phạm vi nghiên cứu.
    Về mặt không gian:
    Đề tài nghiên cứu thực trạng và đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính đối với người lao động thuộc mọi bộ phận của công ty cổ phần SX- DV- XNK Từ Liêm.
    Về mặt thời gian:
    Khảo sát, thu thập các dữ liệu, phân tích đánh giá thực trạng công tác đãi ngộ tài chính tại đơn vị thực tập trong khoảng thời gian 3 năm từ năm 2007 đến năm 2009. Trong đó lấy năm 2009 là năm nghiên cứu chính, trọng tâm. Công tác thu thập dữ liệu dựa trên cơ sở thực tế tại công ty, việc phân tích và xử lý dữ liệu đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, cần thiết phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài.


    1.5. Kết cấu luận văn.
    Ngoài phần danh mục bảng biểu, danh mục sơ đồ hình vẽ, danh mục từ viết tắt, danh mục tài liệu tham khảo, kết luận, bài luận văn có kết cấu gồm 4 chương như sau:
    Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài "Hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính của công ty cổ phần SX - DV - XNK Từ Liêm".
    Chương 2: Một số vấn đề lý luận về đãi ngộ tài chính trong doanh nghiệp.
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và kết quả phân tích thực trạng đãi ngộ tài chính. tại Công ty Cổ phần SX – DV – XNK Từ Liêm.
    Chương 4: Các kết luận và đề xuất nhằm hoàn thiện công tác đãi ngộ tài chính tại Công ty Cổ phần SX – DV – XNK Từ Liêm.
    Ảnh thu nhỏ đính kèm Ảnh thu nhỏ đính kèm (Đây là tài liệu phải trả phí! Vui lòng ấn Mua tài liệu trước khi Download)
    Đăng Ký   Đăng Nhập   Tăng thu nhập với HRShare ?
    Bạn Muốn Download Tài Liệu Ở Dưới ?
    File đính kèm - Download, tải tài liệu tại đây
    Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search


 

LinkBacks (?)

  1. Ho
    Refback This thread
    12-21-2012, 10:59 AM

Find us on Google+