Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Đang ở
    HCM city
    Bài viết
    94
    Tài liệu đã gửi
    94
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    74,804
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Đẹp trong mắt ứng viên – Một lợi thế cạnh tranh





    Ngày nay, khi người tìm việc có nhiều cơ hội hơn, thì nhà tuyển dụng mất dần lợi thế lựa chọn. Vì vậy, “làm đẹp” trong mắt ứng viên cũng là một lợi thế cạnh tranh quan trọng.

    Việc làm đẹp trong mắt ứng viên không chỉ là nhiệm vụ của nhân viên tuyển dụng, phòng nhân sự mà còn có cả anh bảo vệ, chị tạp vụ,… để ngay khi bước vào cổng công ty, ứng viên đã cảm nhận được sự chuyên nghiệp, chu đáo & thái độ tôn trọng của nhà tuyển dụng.

    Tiếp đó là phương pháp & thái độ khai thác thông tin vừa chuyên nghiệp, vừa khéo léo của người phỏng vấn càng làm ứng viên tin tưởng và yêu quý nhà tuyển dụng hơn. Vì niềm tin yêu này, ứng viên sẽ cân nhắc và lựa chọn nhà tuyển dụng, kể cả khi công việc & chính sách đãi ngộ của nhà tuyển dụng ấy vẫn còn thua kém đối thủ cạnh tranh.

    Làm đẹp trong mắt ứng viên có khó?

    Rất đơn giản. Hãy bắt đầu bằng một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp!

    Có thể nêu ví dụ như là khi khách hay ứng viên đến, bảo vệ sẽ hỏi họ: “Xin lỗi, anh chị có phải là … không? Chị T đang đợi anh!” chứ không phải là “Anh tên gì? Liên hệ gặp ai? Có việc gì?”

    Rồi trong thư mời phỏng vấn, tôi luôn có câu ghi chú: “Đường X là đường một chiều, anh chị vui lòng đi từ hướng và gửi xe tại địa chỉ: …”

    Một khâu ít được nhà tuyển dụng quan tâm nhưng tôi lại rất chú trọng là phản hồi thông tin. Cho dù, hồ sơ của ứng viên có tệ, cách ứng viên trả lời phỏng vấn có tồi, tôi cũng luôn gửi cho họ “Thư cảm ơn” rằng: “ Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ & đánh giá cao năng lực của anh/ chị. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng tôi chưa có vị trí phù hợp với anh/chị. Chúng tôi xin phép liên hệ với anh chị khi có vị trí phù hợp”.

    Nguồn: http://www.hrlink.vn/diendan/index.php?showtopic=84014
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+