Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Vi pham

    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    264
    Tài liệu đã gửi
    219
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    77,968
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Chuyển việc trái mùa, tại sao không?





    Theo thông lệ, tháng 9 trở đi là thời điểm nhân sự đã “yên bề gia thất”. Những ai đang không hài lòng với công việc hiện tại cũng không muốn chuyển việc vì tất cả đều hiểu cuối năm không phải là mùa vàng của tuyển dụng. Thế nhưng người thích đi ngược dòng luôn có những điểm hay và chuyển việc trái mùa không phải lúc nào cũng bất lợi.



    Giảm thiểu mức độ cạnh tranh

    Chuyển việc theo mùa là bạn chọn đi trên chiếc cầu đông đúc, buộc bạn phải chen chúc khó khăn. Tình huống xấu nhất là bạn sẽ bị bỏ lại dọc đường khi phải cạnh tranh với nhiều cao thủ săn việc tài năng. Vậy tại sao bạn không chọn những lúc thị trường vắng lặng để tạo may mắn cho riêng mình?Những tháng cuối năm hầu như không nhiều ứng viên mạo hiểm nhảy việc, bạn không phải lo lắng về đối thủ trong khi cơ hội nghề nghiệp luôn sẵn sàng.

    Cho hành trình viên mãn

    Đến công ty mới chẳng mấy chốc lại năm hết Tết đến, bạn thấy mình chưa có đóng góp gì. Bạn khoan vội thất vọng, vì đây sẽ là thời gian vàng để bạn “chạy roda”. Hãy dành thời gian này để làm quen, xây dựng những mối quan hệ, tìm hiểu văn hóa cũng như tình hình hoạt động của công ty... Thú vị hơn dịp cuối năm các công ty thường có vô số những hoạt động dành cho nhân viên, các ngày lễ tết… giúp đưa bạn đến gần với tập thể mới. Chẳng gì hoàn hảo hơn khi bạn đã thiết lập những mối quan hệ thân thiết ở năm cũ, để bắt đầu cho một hành trình dài hơi suôn sẻ vào năm mới.

    Thận trọng không bao giờ thừa

    Xác định những thuận lợi trong chuyển việc trái mùa là vậy nhưng bạn thận trọng trước khi ra quyết định không bao giờ thừa. Hãy chắc rằng bên đỗ mới thật sự là nơi làm việc tốt nhất với mình, vị trí bạn sẽ đảm trách đúng là công việc yêu thích. Đừng chuyển việc chỉ vì hạn cuối năm nhưng bạn chưa hoàn thành mục tiêu đề ra, hay nói cách khác chuyển việc để chạy trốn thực tại. Nếu như vậy, bước chuyển chỉ là chiếc cầu tạm lỏng lẻo, sẽ dẫn dắt bạn đi từ khó khăn này đến rắc rối mới mà thôi.

    St.
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-21-2014, 11:20 PM
Find us on Google+