Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Đang ở
    Vũng Tàu
    Bài viết
    56
    Tài liệu đã gửi
    50
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    69,626
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Những điều cần tránh khi đề nghị tăng lương





    Đề nghị tăng lương là vấn đề nhạy cảm, vì vậy chỉ khi đã cảm thấy thực sự sẵn sàng, bạn hãy nói với sếp. Bạn cũng cần lưu ý tránh những điều sau đây:

    Không nói với sếp: “Tôi hy vọng ông/bà sẽ đồng ý”. Thay vì thế, bạn nên nói bạn cảm thấy thoải mái cho dù sếp có nói “không” với đề nghị đó. Điều này không chỉ đem lại cảm giác thoải mái cho sếp khi từ chối mà còn giúp bạn vẫn có được môi trường làm việc như trước kia và không thấy nặng nề.

    Không nên để cảm xúc “lấn át”. Hãy để đầu óc của bạn trống rỗng: không trông chờ, không quá hy vọng hay lo sợ và tiếp nhận câu trả lời của sếp một cách thoải mái.

    Tìm hiểu thông tin. Bạn cần tìm hiểu xem những người có cùng vị trí với bạn trong công ty nhận mức lương là bao nhiêu. Bạn cũng cần tìm ra trở ngại khiến bạn chưa được thăng tiến, tăng lương... trước khi quyết định đề nghị.

    Không nên quá gây ấn tượng với sếp. Hãy để sếp thực sự thoải mái khi xem xét đề nghị của bạn; hãy bình thường như mọi ngày, không nên khoác lác, giả vờ để tạo ấn tượng trước sếp.

    Không nên “phô trương” bản thân. Nói càng ít càng tốt, điều sếp cần là hiệu quả công việc.

    Không nên đặt những câu hỏi “có hay không”. Nên đặt những câu hỏi mang tính chất nghi vấn như: ai, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào.

    Không nên nghĩ quá nhiều về thu nhập. Tránh nghĩ về mức lương hay hy vọng quá nhiều vào việc được tăng lương. Thay vào đó hãy tập trung vào việc bạn đang điều hành, quản lý.

    Không cho rằng mức lương và vị trí hiện tại của bạn là vấn đề chính. Thay vào đó hãy cho sếp thấy bạn là một nhân viên làm việc hiệu quả, bằng cách đưa ra những ví dụ điển hình như những thách thức bạn phải đối mặt trong công việc, cách bạn đã giải quyết nó... Càng đưa ra nhiều ví dụ, bạn càng dễ dàng đạt được mục đích của mình.

    Không đưa ra tối hậu thư. Thay vì thế bạn nên tiếp tục cuộc thương lượng không cùng với bất cứ yêu cầu nào. Không bao giờ đe dọa hay đặt sếp trong tình huống hoặc tăng lương hoặc bạn sẽ ra đi. Nói chuyện bình tĩnh và nhẹ nhàng. Hãy hỏi xem sếp gặp những vấn đề gì nếu tăng lương cho bạn và bạn có thể giải quyết được hay không?

    Theo TTO
    (http://www.hrlink.vn/diendan/index.php?showtopic=2959)
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. 5 cách đề nghị tăng lương
    By Taoxanh in forum Hỏi đáp, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-10-2014, 10:50 PM
  2. Cách tính tăng ca cho chế độ làm việc ca kíp (làm 4 nghỉ 2).
    By saudam in forum Hỏi đáp, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 05-05-2013, 01:41 AM
Find us on Google+