Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Bài viết
    28
    Tài liệu đã gửi
    20
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    80,693
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Công văn số 2388/BHXH-CSXH ngày 27/6/2013 của BHXH Việt Nam





    Công văn số 2388/BHXH-CSXH ngày 27/6/2013 của BHXH Việt Nam :Về việc tăng cường công tác quản lý nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng hưởng chế độ ốm đau, thai sản, BHXH một lần.

    Công văn số 2388/BHXH-CSXH ngày 27/6/2013 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam Về việc tăng cường công tác quản lý nhầm ngăn chặn tình trạng lạm dụng hưởng chế độ ốm đau, thai sản, bảo hiểm xã hội một lần (3 trang)

    Văn bản yêu cầu BHXH các tỉnh lưu ý một số điểm khi xem xét giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, BHXH một lần nhằm ngăn chặn trường hợp làm hồ sơ giả, lạm dụng quỹ BHXH.

    Theo đó, BHXH sẽ kiểm tra kỹ các giấy tờ làm căn cứ hưởng như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, giấy ra viện, bệnh án, giấy khai sinh, ... khi phát hiện có dấu hiệu giả mạo, tẩy xóa hoặc có nghi vấn về thời gian tham gia BHXH của lao động nữ có từ 6 đến 8 tháng mà sinh con.

    Ngoài ra, BHXH cũng sẽ tập trung rà soát các doanh nghiệp có số người hưởng chế độ ốm đau hoặc có số lao động nữ sinh con chiếm tỷ lệ cao và tổng số tiền chi trợ cấp ốm đau, thai sản có tỷ lệ cao so với tỷ lệ chung tại địa phương hoặc so với các doanh nghiệp cùng loại hình.

    Riêng hồ sơ hưởng BHXH một lần, BHXH sẽ xem xét kỹ nội dung ghi trong đơn, chữ ký của người làm đơn, điều kiện hưởng, nhất là điều kiện về thời gian đủ 12 tháng kể từ ngày chốt sổ đối với người tham gia BHXH bắt buộc thuộc diện phải bảo lưu.
    Khi chi trả trợ cấp BHXH một lần sẽ kiểm tra, đối chiếu CMND, chữ ký của người nhận tiền với chữ ký trong đơn đề nghị hưởng. Các trường hợp không trùng khớp sẽ bị hoãn chi trả.
    File đính kèm - Download, tải tài liệu tại đây
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+