Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Đang ở
    HCM city
    Bài viết
    94
    Tài liệu đã gửi
    94
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    74,804
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Tuyển dụng thời hiện đại – Nhà tuyển dụng cũng phải chuyên nghiệp





    Thế giới ngày càng phẳng. Ứng viên ngày càng chuyên nghiệp hơn. Đối thủ cạnh tranh vừa mạnh tiền, vừa giỏi trí ngày càng đông đảo. Vì vậy, để có được người tài, nhà tuyển dụng càng cần phải chuyên nghiệp hơn.
    Trong khi hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp đều than phiền rằng họ không thể tìm được ứng viên đủ năng lực như mong đợi; rằng ứng viên vừa yếu, vừa thiếu kỹ năng, không đáp ứng được yêu cầu công việc,…

    Tuy nhiên, nhìn từ góc độ người tìm việc, chúng ta dễ dàng nhận ra, công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp trong nước còn nhiều việc đáng bàn.

    Thứ nhất: Khâu xây dựng tiêu chí tuyển dụng.

    Đa phần doanh nghiệp trong nước của chúng ta chưa có được bộ tiêu chuẩn năng lực làm căn cứ để tuyển dụng mà chỉ khi cần người mới đi xây dựng tiêu chí tuyển dụng. Vì vậy, tiêu chí thường vừa thiếu các yếu tố cần thiết, vừa thừa tiêu chí cảm tính, khó đo lường, thậm chí là xa rời thực tế nên đã bỏ lỡ nhiều ứng viên tiềm năng.

    Thứ hai: Quy trình & thủ tục tuyển dụng nhiêu khê.

    Trong khi, nhiều doanh nghiệp chỉ cần có thông tin ứng viên (lấy từ các trang mạng tuyển dụng) đã có thể mời ứng viên phỏng vấn & ra quyết định tuyển dụng chỉ trong vòng vài ngày thì nhiều doanh nghiệp của chúng ta vẫn còn yêu cầu ứng viên phải gửi hồ sơ bao gồm: sơ yếu lý lịch có công chứng, bản sao bằng cấp,… với dòng ghi chú: “Hồ sơ không hoàn lại và chúng tôi chỉ mời phỏng vấn với những hồ sơ đạt yêu cầu.” Vì điều này, hầu hết ứng viên tiềm năng đều không xuất hiện ở doanh nghiệp. Sẽ không bao giờ có nhân tài nào rảnh rỗi để làm bộ hồ sơ đạt tiêu chuẩn để gửi cho doanh nhgiệp. Mặc khác, những ứng viên nghiêm túc sẽ nghĩ nhà tuyển dụng thiếu tôn trọng ứng viên khi yêu cầu họ phải nộp hồ sơ đạt chuẩn để rồi biến nó thành giấy lộn ngay sau đó.

    Đó là chưa kể, ở nhiều doanh nghiệp, ứng viên muốn được gia nhập đội ngũ phải đi lòng vòng phỏng vấn qua nhiều phòng ban với đủ các sếp “để các sếp tìm người hợp gu” mất mấy tháng trời. Khi ra quyết định tuyển dụng thì ứng viên đã yên ổn ở đối thủ cạnh tranh.

    Thứ ba: Thiếu kỹ năng tuyển dụng.

    Nhiều doanh nghiệp của ta còn xem nhẹ công tác tuyển dụng, thiếu đầu tư kinh phí cho công tác tuyển dụng. Nhà quản lý không được đào tạo bài bản kỹ năng tuyển dụng. Vì vậy, khi phỏng vấn thường không biết cách đặt câu hỏi & đánh giá ứng viên. Không ít khi, nhà tuyển dụng còn bị ứng viên dẫn dắt & tuyển nhầm.

    Đến khâu thương lượng lương bổng & đãi ngộ cũng vậy. Hậu quả là ta vừa tuyển nhầm, vừa trả hớ nên tuyển mãi vẫn không xong. Càng tuyển càng “lủn” ngân sách.

    Thứ tư: Hướng dẫn hội nhập kém

    Hầu hết doanh nghiệp của ta còn thiếu đầu tư cho công tác hướng dẫn hội nhập. Cho nên, ứng viên được tuyển vào như “đem con bỏ chợ”, phải tự bương chải. Nhiều ứng viên tốt đã nhanh chóng ra đi vì không vượt qua được trở ngại này.

    Thứ năm: Chính sách thiếu nhất quán.

    Chính sách nhân sự của doanh nghiệp ta thường vừa không rõ ràng, vừa thiếu nhất quán. Cho nên, những ứng viên giỏi, quen phong cách làm việc chuyên nghiệp rất ngán ngại dù cho ta có chào mời mức lương cao.

    Vậy nên, trong thế giới phẳng, múôn có người tài, trước tiên, nhà tuyển dụng phải chuyên nghiệp.

    Nguồn: http://www.hrlink.vn/diendan/index.php?showtopic=84013
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. Tuyển chuyên viên tuyển dụng và đào tạo
    By Vannguyen138 in forum Đăng tin tuyển dụng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 04-16-2014, 12:54 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-27-2012, 12:44 PM
Find us on Google+