Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    93
    Tài liệu đã gửi
    77
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    75,494
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    KCX-KCN tại TP.HCM: Không tuyển được công nhâ





    Các doanh nghiệp trong các KCX-KCN TP.HCM đang có nhu cầu tuyển đến hàng ngàn người. Tuy nhiên số lao động tuyển được không là bao...

    Do nhu cầu mở rộng sản xuất, ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty Cổ phần Dệt may Thành Công (quận Tân Bình - TP.HCM) rao tuyển 400 công nhân (CN). Thế nhưng, sau gần một tháng, công ty chỉ tuyển được 60 người!

    Rao nhiều, tuyển chẳng bao nhiêu

    Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Phòng Nhân sự Công ty Dệt may Thành Công, cho biết: Sau Tết, 150 trong tổng số 2.300 CN không trở lại làm việc. Bên cạnh đó, công ty mở rộng thêm 10 chuyền sản xuất nên cần nhiều lao động. Ông Tuấn nói: “Chúng tôi đã cử nhân viên đến tận các công ty cắt giảm lao động phát tờ rơi, rao tuyển người nhưng đến nay số lao động tuyển được không là bao”.

    Để thu hút lao động trong thời điểm hiện nay, Thành Công đưa ra điều kiện tuyển dụng không quá khắt khe: Nam, nữ có sức khỏe tốt; nếu không có nghề, công ty sẽ đào tạo. Ông Tuấn nhấn mạnh: Đối với CN có nghề, công ty sẽ trả lương sản phẩm từ 1,8 triệu đồng/người/tháng trở lên. Đối với CN không có nghề, công ty sẽ đào tạo 2 tháng. Trong thời gian đào tạo, CN được hưởng lương học việc 900.000 đồng/tháng cùng với tiền ăn, tiền hỗ trợ nhà ở.

    Không riêng Thành Công mà nhiều doanh nghiệp (DN) khác cũng đang gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động. Tại Công ty CP Thanh Bình chuyên sản xuất giày xuất khẩu (quận Gò Vấp - TP.HCM); sau Tết, 200 CN không trở lại làm việc. Vì vậy, ngay sau Tết, công ty rao tuyển 200 lao động nhưng cũng không dễ.

    Thưởng nóng cho công nhân có nghề

    Mới đây, nhiều CN tại KCX Linh Trung I - TP.HCM rất bất ngờ trước băng-rôn tuyển dụng của Công ty Kollan VN và Hugo Knit: “CN may có tay nghề vào làm được thưởng 500.000 đồng”. Với chính sách thu hút lao động như thế, công ty đang muốn có thêm nguồn lao động trong tình hình tuyển dụng khó khăn như hiện nay. Hiện công ty có nhu cầu tuyển dụng 2.000 lao động, cả lao động có nghề lẫn lao động phổ thông.

    Công ty Trường Vinh (quận 12 - TP.HCM) cũng cần tuyển 150 lao động cho 2 chuyền sản xuất mới được đầu tư. Để có nguồn lao động, công ty có chính sách khuyến khích: Nếu CN nào giới thiệu được người vào công ty làm việc sẽ được thưởng 100.000 đồng.

    Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm GTVL các KCX - KCN TP.HCM, hiện các DN trong các KCX-KCN đang cần tuyển 5.000 lao động. Tuy nhiên, số lao động tìm việc rất ít. Để có lao động, nhiều DN đang áp dụng các chính sách để thu hút như hỗ trợ tiền ăn, nhà ở, chế độ lương thưởng, môi trường làm việc thuận lợi...

    Duy trì việc làm để ổn định lao động

    Trước tình trạng khó khăn hiện nay, để ổn định nguồn lao động, một số DN đã tổ chức lại sản xuất để CN vẫn có việc làm chứ không cắt giảm lao động. Tại Công ty Yujin Vina và Kreves Vina chuyên sản xuất bộ đồ ăn bằng inox (KCX Linh Trung - TP.HCM), khi chưa có đơn hàng mới, hai công ty giảm tăng ca, giảm ca đêm, bổ sung công đoạn cho các lao động không có việc làm. Bằng cách này, công ty vừa giữ được việc làm cho CN vừa ổn định lực lượng lao động để khi tình hình sản xuất sáng sủa trở lại và không lo thiếu lao động.

    Còn tại Công ty Dệt may Thành Công, để thu hút lao động, hiện công ty đang liên kết với các tỉnh miền Tây để tìm nguồn lao động. Không chỉ thế, vào tháng 3 này, công ty sẽ khánh thành khu lưu trú cho CN. Lãnh đạo công ty nhận định: Khi CN có việc làm, thu nhập, chỗ ở ổn định, hy vọng tình hình biến động lao động sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất.

    Theo HUỲNH NGA - Người lao động
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. DSS- Tuyển dụng nhân sự Marketing/ Sales Online, Tuyển gấp!!!
    By darkomega in forum Đăng tin tuyển dụng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-27-2014, 10:47 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-22-2014, 03:26 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-27-2012, 12:44 PM
Find us on Google+