Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Oct 2017
    Bài viết
    1
    Tài liệu đã gửi
    1
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    141,877
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Cơ hội xin đi thực tập HR không lương nếu không theo học đại học





    Nói là không theo học đại học cũng không hẳn là chính xác, vì mình đang theo học năm 3 khoa CNTT ở Học viện Bưu chính Viễn thông. Mình mất đến 2 năm trên trường để nhận ra được công việc mà mình yêu thích, nhưng ngành mình đang theo học trên trường lại không liên quan gì đến công việc mà mình yêu thích cả.
    Mình đã từng tìm hiểu về các khoa của trường với ý định chuyển sang chuyên ngành gần nhất liên quan đến HR, giúp mình có tấm bằng chuyên ngành khi đi phỏng vấn, nhưng trường không đồng ý vì chuyên ngành mình định chuyển sang là QTKD, quá khác với chuyên ngành lúc mình thi vào trường là CNTT.
    Nếu mình tiếp tục theo học, khoản học phí mình còn phải đóng cho trường tương đối lớn, trong khi đó lựong kiến thức mình được học, thật sự không giúp ích mấy cho công việc trong tương lai của mình. Vì thế, mình đang suy nghĩ về quyết định dừng học đại học.
    Mình rất thích học và có khả năng học ngoại ngữ tương đối tốt. Nếu mình nghỉ học trên trường, mình có thể dùng số tiền và khoảng thời gian đó để đầu tư học những thứ mình cảm thấy cần thiết, cụ thể, mình dự định sẽ tập trung toàn bộ thời gian đến hè năm sau thi nốt lấy bằng TOEIC (850-950) và JLPT N3 (có thể dùng giao tiếp trong công việc), tự học thêm Word và Excel, tham khảo tài liệu chi tiết về HR và xin đi thực tập không lương toàn thời gian vào đầu năm 4 để lấy kinh nghiệm (năm 4 nếu vẫn đang theo học ở trường trên lý thuyết).
    Vấn đề là, mình không biết những nơi tuyển thực tập sinh họ có chấp nhận CV của mình nếu mình đã thôi học trên trường đại học không? Và nếu không, liệu mình có thể chuẩn bị gì nữa để có thể được nhận đi thực tập không? Mình năm nay đã học năm 3, nếu dành ra thêm gần 5-6 năm nữa để học lại chuyên ngành QTNL, mình thấy quá lãng phí, và thật sự mình thấy đi thực tập mới là cách giúp mình tích lũy được kinh nghiệm cần thiết nhất.
    Mọi người ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chia sẻ giúp mình với, mình cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ.
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự

  2. #2
    Quản lý

    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    463
    Tài liệu đã gửi
    321
    Tài liệu được mua
    840
    Tài liệu đã mua
    26
    Mã số thành viên
    32,006
    Tài khoản hiện có
    1,450 Xu
    Theo mình nghĩ thì bạn đừng bỏ dở cơ hội học Đại học. Hãy cố hoàn thành nó.
    Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search


 
Find us on Google+