Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    Viet Nam
    Bài viết
    71
    Tài liệu đã gửi
    62
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    78,845
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    5W-1H cho một thư cảm ơn hoàn hảo





    Liệu có nhất thiết phải gửi thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn?
    Theo khảo sát của CareerBuilder, 58% nhà tuyển dụng cho rằng việc này là CẦN THIẾT – 24% cho rằng RẤT CẦN THIẾT!
    Đâu là “kịch bản” hoàn chỉnh cho “Thư cảm ơn” sau phỏng vấn? Cùng CareerBuilder.vn vận dụng quy tắc 5W-1H để soạn thảo một nội dung đầy đủ và không kém phần chuyên nghiệp gửi đến nhà tuyển dụng.

    Tại sao phải gửi (Why)?
    Bên cạnh con số thống kê từ CareerBuilder, liệu bạn có thay đổi suy nghĩ khi việc gửi thư cảm ơn chính là cách gia tăng ấn tượng trước nhà tuyển dụng và hơn hết, đây là một cư xử lịch thiệp rất cần được phát huy.

    Nên gửi đến ai (Who)?
    Ngoài người phỏng vấn trực tiếp, hãy gửi thư cảm ơn đến tất cả những nhân vật bạn đã giao tiếp tại nơi phỏng vấn. Lưu ý: Trong trường hợp mọi người sẽ cùng so sánh thư, cần chắc chắn ràng văn phong, nội dung thư bạn gửi đi đều thống nhất.

    Nội dung là gì (What)?
    Gửi lời cảm ơn đến người phỏng vấn vì đã dành thời gian cho bạn, nhắc lại những điểm nổi bật trong buổi phỏng vấn, đề cập sự quan tâm của bạn dành cho vị trí đăng tuyển và kết thúc bằng lời bày tỏ nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng. Cuối cùng, đừng quên đặt chữ ký cũng như thông tin liên hệ phía cuối thư một cách chuyên nghiệp.

    Gửi đến đâu (Where)?
    Dù lựa chọn gửi thư qua đường bưu điện hay gửi thư điện tử, hãy cẩn thận kiểm tra địa chỉ bạn sử dụng là chính xác. Mọi nỗ lực gây ấn tượng sẽ hoàn toàn vô ích nếu thông tin bị trả về và người nhận thư lại chính là bạn.

    Khi nào nên gửi (When)?
    24 giờ sau buổi gặp mặt là thời gian “lý tưởng” nhất để gửi thư cảm ơn trước khi nhà tuyển dụng đưa ra quyết định tuyển dụng và chắc chắn được họ vẫn còn ghi nhớ những thông tin đặc biệt về bạn. Nhanh nhẹn đi kèm cẩn thận chính là yếu tố quyết định thành công trong thời đại số hiện nay.

    Gửi như thế nào (How)?
    Hãy khéo léo chú ý đến phong cách của người phỏng vấn. Liệu họ có phải là người thường xuyên nhân quá nhiều email và lời cảm ơn của bạn sẽ trôi tuột đi mất? Gửi thư qua đường bưu điện cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

    Gần 2/3 nhà tuyển dụng chú trọng vào việc nhận được thư cảm ơn từ ứng viên. Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội gây ấn tượng cùng nhà tuyển dụng và tiến gần đến công việc mơ ước, không chỉ sau những buổi phỏng vấn mà còn trong các giao tiếp công việc khác.

    Nguồn Sưu tầm từ CareerBuilder
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+