Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Vi pham

    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    264
    Tài liệu đã gửi
    219
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    77,968
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Những điều không nên làm với nhân viên





    Trong công ty, bạn có quyền yêu cầu nhân viên làm việc, thực hiện mọi kế hoạch bạn muốn nhằm gia tăng lợi nhuận, miễn là không vi phạm pháp luật. Về cơ bản điều đó đúng, nhưng không có nghĩa là bạn nên làm những việc sau:



    1. Kiểm tra quá kỹ thông tin nhân viên sau khi tuyển dụng họ. Hiện nay, việc làm này ngày càng trở nên phổ biến tại các công ty. Tuy nhiên, không nên tốn quá nhiều thời gian vào những thủ tục này, thay vào đó, hãy để nhân viên bắt tay vào việc ngay để tiết kiệm thời gian và chi phí.
    Nhiều nhân viên bị sa thải ngay sau 1 tuần làm việc vì không vượt qua vòng kiểm tra người giới thiệu, nhưng vẫn phải trả lương cho họ. Như vậy, không có một khoản tiền nào được tiết kiệm từ việc làm này.

    2. Trả lương cho người mới cao hơn nhân viên trung thành. Hiển nhiên là giữ chân nhân viên sẽ không khó bằng việc lôi kéo người tài làm cho công ty của mình. Về cơ bản, những nhân viên làm cùng một việc thường có kết quả giống nhau.

    Nếu trả lương cho người mới cao hơn so với nhân viên tận tụy và trung thành, điều đó có nghĩa là bạn không coi trọng nhân viên đó, hậu quả tất yếu là nảy sinh sự không hài lòng.

    3. Đưa ra những lời nhận xét sai lệch về nhân viên. Ở thời điểm này, bạn có thể đánh giá cao khả năng làm việc của nhân viên, nhưng 3 tháng sau, bạn lại cho họ nghỉ việc. Có thể bạn đang muốn sa thải một nhân viên để tuyển người quen vào công ty, hay tuyển được một người quản lý mới.

    Bạn nên nghĩ kỹ trước khi sa thải nhân viên trung thành chỉ vì những người mà bạn không chắc về khả năng và tính cách của họ. Bạn cũng không nên sao chép những lời khen ở nơi khác để áp dụng với nhân viên. Hãy luôn chân thành với những lời nhận xét.

    St.
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+