Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Vi pham

    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    264
    Tài liệu đã gửi
    219
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    77,968
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Kỹ năng viết CV cho sinh viên mới ra trường





    Để có một CV xin việc hoàn hảo, gây ấn tượng và thuyết phục, bạn nên đọc kỹ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, đó là nguyên tắc đầu tiên bạn cần nắm vững trước khi bắt đầu viết thư tìm việc.

    1. Tìm hiểu về công ty bạn muốn ứng tuyển và hiểu chính mình

    Khi có dự định nộp CV xin việc vào bất kỳ công ty nào, bạn nên tìm hiểu công ty đó đang kinh doanh lĩnh vực gì, đối thủ cạnh tranh là ai, tình hình kinh doanh của họ như thế nào, lãnh đạo trực tiếp của bạn là ai, họ tuyển bạn về với mục đích gì?...Nếu những thông tin cơ bản về công ty đó bạn không nắm được, những thứ họ cần bạn không có thì thực sự bạn sẽ gặp khó khăn khi ứng tuyển.

    Tiếp theo, bạn nên căn cứ trên điểm mạnh và điểm yếu của chính mình để đánh giá xem mìnhcó thể đáp ứng những tiêu chí mà vị trí bạn đang muốn ứng tuyểnyêu cầu hay không?

    Nếu bạn biết được những thông tin cơ bản về công ty, bạn có thể đáp ứng được một phần trong bản mô tả công việc của họ, hãy chỉ ra một cách ngắn gọn, cụ thể.

    2. Hồ sơ xin việc thuyết phục

    Một nhà tuyển dụng dành khoảng 30 giây để đọc một CV xin việc. Do đó, bạn cần cho nêu rõ ràng và chính xác:

    -Trình độ và chuyên môn của bạn.

    - Kinh nghiệm làm việc của bạn hoặc quá trình tham gia các hoạt động nổi bật. Nếu không có kinh nghiệm làm việc, trong đơn xin việc của bạn cần làm nổi bật trình độ, chuyên môn và điểm mạnh của bạn.

    Nhiều bạn nói rằng, sinh viên mới tốt nghiệp thì lấy đâu ra kinh nghiệm làm việc như nhà tuyển dụng đòi hỏi. Mặc dù chưa có kinh nghiệm, bạn vẫn có cơ hội nếu trình bày đúng đối tượng và đủ những nội dung như sau:

    Mô tả những kiến thức đã tích lũy và các việc làm Part-time:Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn đừng quên mô tả rõ những công việc bạn từng làm như các việc bán thời gian (nếu có), những hoạt động đoàn trường…vì đây là phần kinh nghiệm thực tế mà bạn từng trải nghiệm cho dù nhà tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm. Và nó cũng góp phần tăng thêm phần ưu thế nếu công việc đó có nét tương đồng với công việc ứng tuyển của bạn. Bạn cũng nên phát huy kiến thức về các môn học khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chẳng hạn, trong quá trình học đại học tôi đã được học các môn học như nghiệp vụ kinh doanh, marketing, đàm phán… điều đó cũng góp phần tạo nền tảng giúp tôi tự tin để ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh. Những kiến thức đó giúp nhà tuyển dụng phần nào đánh giá khả năng của bạn.

    Nhấn mạnh phần kỹ năng: Nhiều ứng viên vẫn còn bỏ quên hoặc không chú trọng lắm ở phần kỹ năng. Bạn có biết rằng vấn đề kỹ năng thật sự rất quan trọng, những kỹ năng gắn liền với thành công của bạn luôn thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng. Chẳng hạn tôi có kỹ năng quản lý và tôi đã có thành tích làm trưởng nhóm luôn đưa nhóm tôi hoàn thành mục tiêu trước kế họach…Bạn luôn bám sát yêu cầu công việc và mô tả của vị trí tuyển dụng từ đó nên xoáy sâu vào những kỹ năng mà tính chất công việc yêu cầu. Nên lướt qua những kỹ năng không cần thiết.

    Không nên nói không đúng sự thật, nói quá lên về chính mình: Nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về thành tích của mỗi cá nhân tuy nhiên bạn không nên nói quá sự thật vì họ sẽ dễ dàng nhận ra điều đó có đúng hay không. Chắc chắn họ sẽ không tuyển dụng ứng viên mà họ cảm thấy không tin tưởng.

    Đối với nhà tuyển dụng, điều quan trọng là tuyển được người có khả năng phù hợp với công việc. Họ không cần một người bằng cấp đầy mình nhưng lại chẳng ăn nhập gì với công việc cả. Vì vậy, dù bạn có rất nhiều bằng cấp cũng đừng nghĩ rằng cứ liệt kê hết ra là đủ. Đừng quá phô trương bản thân nhưng phải biết chú trọng vào những điểm mạnh của mình, tránh để lãng phí chúng.

    Chúc các bạn tìm việc thành công !
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+