Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    Jan 2013
    Bài viết
    138
    Tài liệu đã gửi
    85
    Tài liệu được mua
    362
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    43,223
    Tài khoản hiện có
    2,332 Xu

    Dùng người hiệu quả





    Cách dùng người hiệu quả không phải ở chỗ làm mọi cách để hạn chế nhược điểm, điều quan trọng hơn chính là phải biết cách phát huy những ưu điểm của họ (Peter Ferdinand Drucker- nhà quản lý nổi tiếng thế giới)



    Quả đúng như vậy!

    Lâu nay, đã rất quen cái việc con người ta nói chung đều chú ý vào những nhược điểm của người khác và đặc biệt hơn là muốn thay đổi những nhược điểm đó trong con người họ. Nhưng:
    - Chẳng ai là hoàn hảo cả
    - Đừng bao giờ có ý định làm thay đổi người khác -> nếu họ ko muốn, hoặc điều này là rất khó khăn.
    Đối với nhà quản trị nhân sự, vấn đề này càng đáng lưu tâm hơn. Tại sao?
    Quản trị nhân sự giỏi, là biết cách dùng người. Giao đúng người cho đúng việc. Nhân viên, họ có nhược, nhưng cũng phải có ưu. Nếu biết cách tận dụng và phát triên những cái ưu của nhân viên thì sẽ "Lợi cả đôi đường". Nguyên do[/b]:
    - Nhân viên làm việc hiệu quả hơn (tất nhiên) vì họ được đặt đúng chỗ, giao đúng việc, phù hợp với khả năng, hơn nữa lại là ưu điểm của mình. Việc mà có thể người khác không, hoặc khó có thể làm được bằng họ. -> hiệu quả công việc tăng cao, nhân viên được công nhận sẽ gắn bó lâu dài với tổ chức, cống hiến nhiều hơn, lợi ích cho doanh nghiệp.
    - Nhân viên được trao cơ hội phát triên bản thân, khi đó, họ được nâng cao các thế mạnh của mình, biến ưu điểm trở thành một sự đặc biệt hiếm có hơn. Nhân viên đó, có khả năng trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nhất định. -> đáp ứng được nhu cầu phát triên, khẳng định bản thân, nâng cao năng lực.
    Vậy, nhà quản lý nhân sự thông minh sẽ lựa chọn cách nào, hạn chế nhược điểm của nhân viên với thời gian và công sức vô kể cộng với những kết quả không đảm bảo, hay tìm cách phát huy những ưu điểm của nhân viên, một mũi tên sẽ trúng 2, hoặc nhiều đích.


    Là bạn, bạn chọn cách nào?
    http://www.trangnt.com
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+