Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    Jul 2013
    Bài viết
    53
    Tài liệu đã gửi
    52
    Tài liệu được mua
    13
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    53,500
    Tài khoản hiện có
    42 Xu

    Có nhất thiết phải thành lâp Công Đoàn





    Topic

    Hiện nay, công ty mình không đăng ký được Thang bảng lương với Sở LĐTBXH vì ho yêu cầu thành lập Công đòan và có ý kiến đồng ý của Ban Chấp hành Công đòan Cơ sở vào Thang bản lương đăng ký mới đựoc.
    Ý kiến của Ban Giám đốc là OK, nhưng ý kiến của nhân viên thì người đồng ý, kẻ không thích vì sẽ bị trừ 1% vào lương (bản thân công ty phải đóng thêm 2% trên tổng quỹ lương).
    Nếu nhân viên không nhất trí 100% thì làm sao thành lập Công đòan được? Trường hợp chỉ có một số đồng ý thì có thành lập CĐ được không? Có nhất thiết phải thành lập Công đòan mới được đăng ký thang bảng lương?
    Mong nhận được ý kiến chia xẻ của các bạn

    Trả lời:
    # 1) Theo quy định hồ sơ đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương bao gồm:
    - Công văn đề nghị đăng ký trong đó xác định rõ thời gian dự kiến áp dụng hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương áp dụng trong doanh nghiệp và địa bàn áp dụng;
    - Hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương doanh nghiệp xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung (theo biểu mẫu quy định tại công văn 638/LĐTBXH-LĐ ngày 23/2/2005 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội);
    - Bản quy định chi tiết các tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh hoặc nhóm chức danh nghề, công việc trong thang lương, bảng lương;
    - Ý kiến tham gia của Ban chấp hành công đoàn cơ sở hoặc Ban chấp hành công đoàn lâm thời trong doanh nghiệp (được thể hiện bằng văn bản riêng) trong đó nêu rõ các ý kiến thống nhất, các ý kiến không thống nhất đối với hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương do doanh nghiệp xây dựng, đề nghị đăng ký và các ý kiến đề xuất điều chỉnh hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương (nếu có).
    2) Hồ sơ đăng ký thang lương, bảng lương nhất thiết phải có văn bản thể hiện sự tham gia đóng góp ý kiến của tổ chức Công đoàn. Do vậy các doanh nghiệp tùy vào tình hình cụ thể của doanh nghiệp, thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 1046/LTSLĐTBXH-LĐ- LĐLĐTP ngày 07/3/2008 Liên tịch Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Liên đoàn Lao động thành phố. Cụ thể
    - Đối với các doanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn:
    Ban chấp hành Công đoàn cơ sở hoặc Ban chấp hành Công đoàn lâm thời tổ chức họp thảo luận về hệ thống thang lương, bảng lương doanh nghiệp xây dựng và có ý kiến tham gia bằng văn bản gửi Giám đốc doanh nghiệp để hoàn thiện hồ sơ đăng ký thang lương, bảng lương theo quy định.
    - Đối với các doanh nghiệp đã đủ điều kiện thành lập tổ chức Công đoàn nhưng chưa thành lập Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp phải liên hệ Liên đoàn Lao động Quận, Huyện, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố nơi Công ty có trụ sở chính để được hướng dẫn thành lập.
    - Đối với các doanh nghiệp đã có Ban chấp hành Công đoàn lâm thời nhưng chưa khắc dấu, doanh nghiệp liên hệ Công đoàn cấp trên cơ sở để được xác nhận chữ ký của Chủ tịch Công đoàn cơ sở lâm thời trong văn bản thể hiện ý kiến về thang lương, bảng lương.
    - Đối với các doanh nghiệp không đủ điều kiện thành lập tổ chức Công đoàn theo quy định:
    Doanh nghiệp liên hệ Liên đoàn Lao động Quận, Huyện, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố nơi Công ty có trụ sở chính để được xác nhận doanh nghiệp không đủ điều kiện thành lập tổ chức Công đoàn.
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+