Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    34
    Tài liệu đã gửi
    29
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    77,894
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Một nén tiền công không bằng một đồng tiền thưởng







    Tiền từ công ty về đến tay nhân viên sẽ có 2 tên gọi. Đó là LƯƠNG và THƯỞNG.

    Lương chính là khoản tiền được trả cho công sức lao động của nhân viên. Thường thì lương sẽ là một con số nhất định và ổn định trong một thời gian nào đấy. Còn thưởng là khoản tiền được chi trả “thêm” cho những người hoàn thành tốt công việc được giao.

    Lương được tính theo một cơ chế riêng thì thưởng cũng đòi hỏi có chính sách hợp lý thì mới đem lại sự hài lòng cho người lao động.

    Thưởng theo KPI

    Đó là thưởng theo hiệu quả công việc. Đây là một hình thức thưởng khá hay, có thể đem lại sự công bằng cho mọi nhân viên.

    Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể quy sức lao động của nhân viên về các chỉ số có sẵn. Trong trường hợp đó, bạn có thể lập ra những bảng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng hoàn thành công việc phù hợp với riêng công ty mình. Có thể dựa trên giá trị của những ý tưởng mà nhân viên đưa ra hay những sáng kiến cải tiến trong sản xuất…

    Nói như thế không có nghĩa là chính sách thưởng của công ty có thể dựa theo cảm tính của riêng của sếp hay cào bằng chế độ cho mọi nhân viên.

    Các doanh nghiệp nên xây dựng quy chế tiền thưởng cụ thể và rõ ràng, tránh sự ghen tỵ hay bất mãn. Đồng thời nên tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên.

    Thưởng tháng 13

    Nói đến thưởng chắc không ai không nghĩ đến khoản “tiền thưởng Tết”. Có lẽ khoản thưởng này là món tiền được mong đợi nhất trong năm. Thưởng tháng 13 cũng có thể coi là một khoản thưởng Tết của nhiều công ty.

    Nếu bạn biết chắc rằng đến cuối năm sẽ được nhận một khoản tiền bằng hẳn một tháng lương, hẳn bạn sẽ cố gắng trụ lại công ty ít nhất là đến khi nhận được khoản tiền ấy. Như vậy, lương tháng 13 cũng là một động lực để giữ chân nhân viên.

    Tóm lại, thưởng giống như một sự động viên, khích lệ nhân viên làm việc tốt hơn. Người ta đi làm và nhận lương là điều đương nhiên nhưng họ cố gắng phấn đấu để nhận được tiền thưởng, đấy mới chính là niềm vui trong lao động, là động lực để nhân viên làm việc tốt hơn nữa.

    Theo Eduviet tổng hợp.
    Last edited by minhbau159; 09-12-2014 at 03:18 AM.
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+