Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    Viet Nam
    Bài viết
    71
    Tài liệu đã gửi
    62
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    78,845
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    5 lý do để cải tiến lương, thưởng





    Bất kỳ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn cũng đều có những nguyên tắc, phương pháp trả lương, thưởng của riêng mình và phát huy những tác dụng tích cực trong một giai đoạn nào đó. Vậy khi nào chính sách tiền lương hiện hành cần phải cải tiến, thay đổi cho phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp? Dưới đây là một số dấu hiệu của nhu cầu cần xem xét cải tiến chính sách tiền lương hiện hành:

    1. Xếp lương và tăng lương theo tình huống

    Xác định mức lương và tăng lương chỉ được xử lý theo tình huống cụ thể của khi người lao động có ý kiến hoặc xin xỏ, kêu ca, khiếu nại mà không dựa trên các cơ chế, nguyên tắc, quy định điều kiện xếp lương, tăng lương rõ ràng, cụ thể, tường minh bằng văn bản.

    2. Quá tải cho Lãnh đạo, vô hiệu hóa bộ phận nhân sự

    Mọi yêu cầu về tăng lương đều được Giám đốc đích thân lắng nghe và giải quyết mà không dựa trên các quy chế, quy định và không có đủ thông tin. Điều này dẫn đến quá tải ở Giám đốc và nguy cơ đưa ra các quyết định chủ quan, sai lầm, không hợp lý, thiếu căn cứ về tiền lương. Mặt khác, cho dù có bộ phận hoặc phòng nhân sự nhưng không thể phát huy được vai trò quản lý nhân sự là tư vấn, thẩm định, đề xuất. Có đề xuất thì cũng không có căn cứ và luận cứ rõ ràng.

    3. Kêu ca, phàn nàn, so bì về lương là phổ biến

    Thường xuyên nhận được phàn nàn, kêu ca về tiền lương là không công bằng, thiếu cạnh tranh, không rõ ràng từ phần đông người lao động. Thậm chí cho dù mức lương thực tế chi trả không phải là thấp so với thị trường lao động cùng ngành và địa bàn. Tâm lý làm việc cầm chừng, nhìn nhau, tị nạnh có tính phổ biến. Việc thu hút và lưu giữ lao động khó khăn do các nguyên nhân về lương.

    4. Doanh nghiệp phải chi thêm cho những trường hợp cụ thể để giữ người

    Vì sức ép dọa nghỉ việc, doanh nghiệp phải chi thêm một số khoản mà không rõ lý do, vô căn cứ. Nhưng các cá nhân được "cho" và doanh nghiệp "phải cho" đều không hài lòng về khoản chi thêm đó. Việc chi đó lại tiếp tục gây những đàm tiếu, so bì và tị nạnh, gây tâm lý mất đoàn kết và thiếu hợp tác trong công việc.

    5. Người lao động không tin cậy những gì Công ty nói về tiền lương

    Dù có hay không các quy định về tiền lương nhưng có một đặc điểm chung là người lao động không tin cậy vào những quy định đó. Tâm lý hoài nghi, e dè, thiếu tin cậy là hết sức phổ biến. Đây là điều hết sức nghiêm trọng, nó suy giảm động lực làm việc, khó thu hút người lao động. Nguyên nhân có thể do quy định lạc hậu và chưa cập nhật hoặc nói một đằng làm một nẻo. Thiếu đồng bộ các quy định về lương, thưởng hoặc các quy định chồng chéo, thiếu tính hệ thống và không nhất quán.

    Nguồn Sưu tầm
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+