Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    Nov 2012
    Bài viết
    99
    Tài liệu đã gửi
    88
    Tài liệu được mua
    8
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    38,270
    Tài khoản hiện có
    40 Xu

    Lựa chọn một công việc vì tiền hay vì đam mê





    If you’re really passionate about what you do, but it’s not going to make you a lot of money, should you still do it?” What a great question!

    Câu hỏi trên là điều băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ trong giai đoạn chọn nghề để theo đuổi. Và trong một lúc tình cờ hay cố ý, chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó tuyên bố rằng “ Hãy làm những điều bạn yêu thích, đừng bận tâm về tiền, nó sẽ đến sau đó”.

    Nghe tràn đầy cảm hứng đúng không bạn! Nhưng điều đó có hoàn toàn đúng không?

    Theo những nghiên cứu mới nhất gần đây, chúng tôi phát hiện rằng nếu bạn đang dấn thân vào những lĩnh vực mới, thì khao khát của bạn là điều cần thiết nhất. Bạn cần làm theo những gì bạn yêu thích, bạn thấy nó hợp lý và cống hiến hết sức mình. Bạn sẽ tập hợp và duy trì tốt sức sáng tạo và thông minh của mình để tiến bước xa hơn.

    Công việc bạn yêu thích sẽ giúp bạn trở nên “trưởng thành” hơn. Bạn sẽ cố gắng tiên phong trải nghiệm những điều mới mẻ mà trước đây bạn chưa từng làm – đó là một dự án hoàn toàn mới tại công ty- bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng bạn sẽ được “ rèn luyện” để có một quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc thi bạn mới tham gia điều gì mới.

    Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, dù là công việc bạn tâm huyết, nhưng lại không đảm bảo tài chính như mong đợi, có lẽ bạn cần sự phân tích kĩ càng và đầy đủ hơn để tiếp tục dấn thân.

    Để tôi chia sẻ kinh nghiệm về nhóm bạn nhạc sĩ của mình. Chúng tôi thường hay tổ chức gặp gỡ và trao đổi những vấn đề liên quan đến âm nhạc. Một người trong nhóm bắt đầu kể chuyện về một nhạc sĩ với những ca khúc “hot” hiện nay và cho rằng âm nhạc của người này mang “tính thương mại hóa” . Vâng, chỉ bốn từ ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ thị trường âm nhạc hiện nay. Quả thật, chúng tôi cũng có những tác phẩm của chính mình, nhưng lại không ai chắc chắn rằng luôn có khách hàng “mua” chúng. Tuyệt nhiên không.

    Nhiều bạn trẻ khi nghe những điều trên đều thể hiện rõ sự băn khoăn, một vài trong số họ thể hiện rằng “Tôi có khát khao mãnh liệt, nhưng tôi cũng có thể thấy nó chưa thể mang về lợi nhuận. Vậy mọi chuyện sẽ tính sao? Liệu tôi có nên tiếp tục theo đuổi?”

    Đúng, bạn Nên theo đuổi. Nhưng trước tiên, hãy thành thật với bản thân những điều sau:

    1. Mặc dù mong muốn theo đuổi niềm đam mê, nhưng bạn còn còn nhiều mối bận tâm cho cuộc sống gia đình, hay còn phải tập trung sức lực cho việc tốt nghiệp đại học – điều mà bạn cho là quan trọng nhất, thì bạn ạ, tôi nghĩ rằng bạn chưa sẵn sàng. Bởi vì có một quy luật đơn giản thế này, chỉ khi nào bạn đối mặt và vượt qua những trở ngại nhỏ nhất, bạn mới có khả năng vượt qua những thử thách tiếp theo trong tương lai.

    2. Nếu bạn vẫn có những trở ngại đó, nhưng bạn cam kết dành thời gian cho đam mê của mình, ngay cả chỉ dành 15 phút một ngày, khi ấy, tôi nghĩ rằng bạn có thể.

    Điều này có thể được giải thích như sau:

    Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người dành thời gian cố định tập trung vào một việc trong khoảng thời gian đủ dài sẽ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn vì sự tiến bộ của mình.

    Làm công việc bạn thích sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Cảm giác hạnh phúc giúp bạn nhiều hơn bạn tưởng. Đến lúc nào đó, cảm giác đủ “ chín” để bạn quyết định việc chọn lựa làm việc vì tiền hay làm vì đam mê. Chắc hẳn, bạn cũng nghe nhiều người tuyên bố rằng họ đặt trọng tâm vào kiếm tiền, một khi có tiền, họ sẽ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Nhưng số người làm được điều này quả thật không nhiều. Nhưng số người kiếm tiềm và thành công với công việc yêu thích của họ thì có rất nhiều. Bạn sẽ chọn lựa thế nào?

    Tóm lại, những điều tôi chia sẻ cùng bạn có thể chưa đúng hoàn toàn. Vì không ai có thể biết trước được tương lai. Có ai biết được con người sẽ cần những sản phẩm hay dịch vụ gì? Và cũng ít ai đoán được bạn sẽ phát triển đến đâu qua những hành động mỗi ngày.

    Đôi khi bạn phải đối mặt với nhiều sự việc không lường trước, mặc dù bạn có gắng tiên đoán, dự phòng những biện pháp tránh rủi ro, nhưng nó vẫn xảy ra.

    Điều bạn cần làm là hành động. Chỉ khi bạn hành động, những hành động từ nhỏ đến lớn, bạn sẽ tích tụ những kinh nghiệm và hiểu sâu vấn đề. Và bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc. Ai có thể biết trước, đôi khi, chỉ cần một phát hiện nhỏ từ bạn,thế giới có thể thay đổi.

    Hôm rồi đi nghe 1 hội thảo, thấy diễn giả bảo, nếu bạn hỏi nhân viên của mình, anh đi làm vì mục đích gì, nếu nhân viên trả lời là vì Tiền thì đó là bình thường. Còn nếu nhân viên trả lời là vì muốn Phát triển bản thân, Nâng cao giá trị bản thân… thì cần phải xem lại. Tự thấy cái này không chuẩn lắm, vì nhân viên có nhiều người do điều kiện và hoàn cảnh tác động, họ mới ra trường chẳng hạn, thì chủ yếu thời gian đầu là đi làm vì muốn học hỏi nâng cao trình độ bản thân, họ chấp nhận lương chưa cao, chấp nhận đi làm không vì tiền chứ nhỉ. (như mình thôi – hay tại mình lập dị khác người ha ha )
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+