Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jan 2014
    Đang ở
    456 Lê Quang Định, P11, Quận Bình Thạnh
    Bài viết
    10
    Tài liệu đã gửi
    8
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    62,306
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Kỹ năng đối phó với sếp khó tính





    Bước 1: Xem xét sự tác động tới sức khỏe và hạnh phúc của riêng bạn

    Thay vì giải quyết trực tiếp vấn đề, nhiều người có xu hướng chung sống với những nỗi khó khăn khi có một vị sếp hắc ám. Thay vì nêu vấn đề ra, họ lại ém nhẹm đi bằng cách tìm các cách giảm thiểu tác động của sếp lên đời sống làm việc của họ. Tuy nhiên, sử dụng các phương cách né tránh hoặc tìm cách bù đắp những thiệt hại về cảm xúc có thể tốn nhiều thời gian và rất căng thẳng.

    Việc tập trung cho tình trạng khỏe mạnh về thể chất và tinh thần của riêng bạn sẽ khuyến khích bạn giải quyết vấn đề một cách lý trí và cố đạt tới một sự dàn xếp hợp lý. Điều đó sẽ tránh cho bạn khỏi phải bị tổn hại sức khỏe hoặc cảm xúc đến nỗi phải rời bỏ công việc.


    Bước 2: Hiểu sếp của bạn

    Cho dù khó chịu đến đâu, hãy cố gắng đặt mình vào địa vị của sếp. Hãy nhận ra các mục tiêu xác định vai trò của sếp và nghĩ tới các áp lực mà họ phải chịu đựng.

    Hãy liệt kê trong đầu các điểm mạnh, phong cách làm việc ưa thích, tính khí, giá trị và niềm tin của sếp bạn. Hãy quan sát hành vi và phản ứng của họ và để ý xem họ chọn tập trung chú ý vào đâu.

    Bước 3: So sánh cách bạn và sếp nhận thức về vai trò của bạn

    Hãy chủ động khám phá các mong đợi của sếp bạn và khớp chúng với mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp làm sáng tỏ vai trò của bạn và cho bạn một ý niệm tốt hơn về cách đạt được tiến bộ trong tổ chức.

    Bước 4: Hiểu được bản thân

    Hãy hỏi đồng nghiệp của bạn điều họ quan sát được khi bạn tiếp xúc với sếp, cách bạn có thể hiện trước họ và các cách giao tiếp khác của bạn. Mặc dù nhận thức của họ có thể không thể hiện hết sự thật về bạn, nhưng nó phản ánh hình ảnh bạn tạo ra.

    Hãy nhớ lại một vài cuộc đụng độ trong quá khứ giữa bạn và sếp và xem xét chúng một cách khách quan, có thể cùng với một người bạn hoặc một đồng nghiệp hiểu rõ về bạn.

    Hãy xem xét đến việc thay đổi ứng xử của bạn. Điều này thường thúc đẩy một sự thay đổi đối ứng ở sếp của bạn.

    Bước 5: Nhớ rằng đó là một mối quan hệ qua lại

    Hãy yêu cầu các thông tin và nguồn lực mà bạn cần, hoặc tìm ra những cách khác để có được chúng, vì việc này sẽ đặt bạn vào thể kiểm soát được tình hình và tránh cho bạn khỏi phải ứng biến.

    Nguồn: http://trainingstore.vn/index/baiviet?pageid=13
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+