Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    12
    Tài liệu đã gửi
    12
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    68,944
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Kiểm Soát Tiêu Cực Tại Nơi Làm Việc





    Nhiều chương trình và sách báo khác nhau cho rằng họ có thể giúp bạn loại bỏ hết mọi tiêu cực. Dù có dụng ý tốt, thì chúng cũng không thể đưa ra nhiều hứa hẹn bởi tiêu cực là một quá trình tự nhiên ăn sâu vào trong suy nghĩ. Bạn không thể loại bỏ nó. Hoặc là cũng không thể loại bỏ hoàn toàn. Ngay cả khi bạn có khả năng ngăn chặn một cách kỳ diệu mọi suy nghĩ tiêu cực thì những chuyện tiêu cực vẫn sẽ xảy đến với bạn. Điều họ nói cũng giống như là họ có thể loại bỏ mọi bệnh tật, chiến tranh và sự chết chóc trên thế giới này. Đó là điều không thể. Tuy nhiên bạn có thể kiểm soát sự tiêu cực trong cuộc sống của mình. Để kiểm soát những tiêu cực bạn cần phải thừa nhận rằng nó tồn tại như một phần của cuộc sống. Những chuyện không hay vẫn xảy ra. Cách chúng ta đối mặt với những chuyện đó mới là mấu chốt. Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn tiến theo đúng kế hoạch, vì vậy mà chúng ta cần học cách chơi với những lá bài chúng ta bốc được, đừng hy vọng và mong ước rằng chúng ta sẽ được đổi những tấm bài khác. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể kiểm soát tiêu cực?

    1. Tìm kiếm giá trị. Mọi thứ đều có giá trị. Tôi muốn nói là tất cả. Nếu bạn có những nỗi sợ hãi, lo lắng hay ngờ vực, thì chính là bộ não của bạn đang cảnh báo “Này, Coi chừng có rắc rối đó”. Hãy tự nhìn nhận lại xem tại sao bạn lại có những nỗi sợ hay lo lắng đó. Hiểu được nguyên nhân có thể thủ tiêu chúng. Sợ hãi không phải lúc nào cũng xấu. Nỗi sợ cảnh báo cho chúng ta cần thoát khỏi tòa nhà đang cháy. Nỗi sợ nhắc nhở chúng ta phải thắt dây an toàn khi ngồi trên xe. Nỗi sợ nhắc nhở chúng ta phải kiểm tra lại công việc. Biết cẩn trọng và tránh những rắc rối trước khi chúng xảy đến là một điều tốt. Bạn cần một vài suy nghĩ tiêu cực để giúp bạn cân bằng, được bảo vệ và được chuẩn bị vì nếu như mọi thứ không đi theo đúng kế hoạch thì bạn cũng không cảm thấy bị đột kích. Nhảy vào một tình huống khi bạn không có kế hoạch dự phòng có thể là một thảm họa cũng giống như bị sa lầy vào quá nhiều những hoàn cảnh tồi tệ sẽ không còn hiệu quả. Thái độ tích cực phối hợp với một vài suy nghĩ tiêu cục có thể dẫn ta đến thành công. Đó không phải là lý do tại sao người ta vẫn hay nói “Hãy hy vọng những điều tốt đẹp nhất nhưng cũng phải chuẩn bị cho những điều xấu nhất”

    2. Hành động. Và dĩ nhiên tôi không có ý nói rằng hãy hành động cho có. Điều đó thực sự ngu xuẩn và thường dẫn đến việc lãng phí thời gian và công sức. Nhưng hãy hành động khi sự tiêu cực xảy đến. Đó chính là khi nỗi sợ hãi và sự tiêu cực thoát ra khỏi tầm kiểm soát của chúng ta, ngăn cản chúng ta khỏi việc hành động khi có một vấn đề xảy ra. Hãy nhớ rằng, gác lại vấn đề sang một bên cũng là hành động. Có thể đó chưa phải là “tiến lên phía trước” (Một câu thần chú được sử dụng quá thường xuyên. Đôi lúc khi bạn tiến lên phía trước, bạn có thể ngã xuống vực sâu), nhưng bước sang một bên đôi khi lại trở nên hiệu quả hơn. Tại sao bạn lại phải dành thêm thời gian và công sức cố gắng sửa lỗi mà chúng ta có thể đã tránh khỏi chỉ cần bạn biết nhìn xa một chút. Đánh giá rủi ro là một phần to lớn trong thế giới của chúng ta. Dành thời gian suy nghĩ đâu là tác hại của một ý tưởng thì cũng quan trọng không kém việc nghĩ về những phần thưởng. Tốt hơn bạn nên dành một chút thời gian để nghĩ về một ý tưởng nào đó một cách kỹ lưỡng hơn là vội vã đưa một ý tưởng sai lầm vào một sai lầm lớn.

    3. Cho phép bản thân có cơ hội thất bại. Chúng ta không thể làm tất cả để hài lòng tất cả mọi người và chúng ta cũng không thể hoàn thành hết mọi nhiệm vụ mà chúng ta muốn thực hiện. Quá nhiều người đeo đuổi sự hoàn hảo khi mà hầu hết các nhiệm vụ chỉ đòi hỏi sự hoàn thành. Bằng cách chấp nhận những thất bại có thể xảy đến, bạn không phải sợ hãi khi đối mặt. Đôi lúc bạn có thể chiến thắng hoặc thất bại, nhưng cho phép bản thân được thất bại sẽ mở ra những kết quả bất ngờ. Khi làm đạo diễn cho bộ phim bom tấn Hàm cá mập, Steven Sielberg đã khám phá ra, dù hơi trễ, rằng cá mập bằng máy của ông sẽ không hoạt động tốt trong môi trường nước. Ngoài ra nó trông có vẻ giả tạo. Vì thất bại này, ông đã phải tiến hành quay phim ở một phong cách hoàn toàn khác lạ. Thay vì phải có những cảnh thật đẹp về con quái vật suốt bộ phim, cách mà ông ấy muốn, Steven phải thay đổi phong cách và cách cảm nhận về bộ phim vì ông không thể cho bạn nhìn thấy cá mập. Sự cố thiết bị này làm cho bộ phim trở nên hồi hộp hơn và hoàn hảo ngay tức khắc!

    Suy nghĩ tiêu cực có thể là lợi ích to lớn cho những ai biết kiểm soát nó hiệu quả. Bằng việc tìm kiếm giá trị trong nó rồi hành động và chấp nhận khả năng thất bại, suy nghĩ tiêu cực có thể cho bạn những kết quả tích cực. Nó có thể giúp bạn tăng năng suất, ngăn chặn các sự cố và mở ra những bất ngờ mới. Cuộc sống lúc nào cũng đòi hỏi sự cân bằng. Và nếu bạn chỉ mãi cho phép một phía con người của bạn được sử dụng, trong khi cứ mãi cố loại bỏ phần kia đi, thì bạn sẽ không bao giờ hoàn thành tốt công việc của mình được.

    Nguồn; http://www.hrlink.vn/diendan/index.php?showtopic=77517
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự

  2. #2
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    1
    Tài liệu đã gửi
    0
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    64,943
    Tài khoản hiện có
    0 Xu
    Xe nâng Komatsu 10 - 16 tấn EX50

    Xe nâng hàng Komatsu EX50 Series,
    Sức nâng: 10 - 16 tấn,
    Động cơ Diesel
    Call: 0938.192.832
    www.komatsuvn.com

    Xe nâng hàng Komatsu tải trọng 10 - 16 tấn chuyên dùng cho các ứng dụng nâng hạ phức tạp trong các xưởng cơ khí, các nhà máy thép hoặc tại các kho logistics. Xe nâng Komatsu EX50 được trang bị động cơ diesel siêu khỏe giúp hoàn thành mọi việc nâng hạ một cách nhanh chóng trong sự an toàn và ổn định cao.


    Xe nâng Komatsu EX50 với các tải trọng 10 tấn - 11.5 tấn - 13.5 tấn - 15 tấn và 16 tấn sẽ đáp ứng một cách tốt nhất mọi nhu cầu nâng hạ hàng hóa của quý khách hàng.



    Xe nâng Komatsu EX50 sức nâng 10 - 16 tấn với nhiều cải tiến vượt trội giúp giảm tối đa chi phí sở hữu bằng việc nâng cao hiệu suất công việc và tăng tuổi thọ động cơ. Qua đó, xe nâng hàng Komatsu sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn thêm thuận lợi.



    Tự hào là dòng xe tải trọng lớn được yêu thích tại Việt Nam. Ngày nay, xe nâng hàngKomatsu đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.

    xe nâng hàng tải trọng lớn, xe nang Toyota TCM Nissan Linde Hyster Yale Still Nichiyu Crown Mitsubishi Hyundai. Bán xe nâng cũ, xe nâng hàng động cơ diesel, cho thuê xe nâng điện mới 100%, bán xe nâng Reach Truck. Cho thuê Reach Truck và các loại xe nâng kho lạnh. Xe nâng người tự hành, thang nâng tự hành JLG Genie...
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+