Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    Nov 2012
    Bài viết
    99
    Tài liệu đã gửi
    88
    Tài liệu được mua
    8
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    38,270
    Tài khoản hiện có
    40 Xu

    Tình huống liên quan đến thư mời nhận việc (Offer Letter)





    Mình có gửi Offer Letter (OL) cho 1 anh vị trí cao cấp, qua mail, OL ngày đầu T12, nhưng thực ra thì đến 01/2013 thì anh ấy mới làm chính thức tại công ty, vì công việc gấp nên mình muốn ảnh tham gia ngay vào tháng 12/2012.

    Mình có mail cho ảnh là gửi thời gian mà ảnh sẽ đến công ty vào các ngày nào để mình tiện sắp sếp lịch cho các bạn làm cùng anh ấy, nhưng hoàn toàn không có mail trả lời.
    Đến ngày cuối của tuần đầu tiên anh hứa từ sang, lại hứa đến trưa, sau lại hứa đến đầu giờ chiều, rồi lại đến chiều và lại đến 19h thì bảo là hẹn đến sang mai.

    Sáng mai là ngày nghỉ, nhưng vì công việc nên sếp và các bạn cũng sắp sếp công việc đến trong 2 tiếng.

    Đến ngày cuối của tuần thứ hai , cũng bổn cũ soạn lại và lần này thì không gặp vào cuối tuần mà là để sang thứ 2, và gặp nhau 3 tiếng buổi sang .

    Trong buổi họp đó, có nói về plan kinh doanh, và mọi người hẹn nhau 3 ngày sau anh ấy sẽ trình bày plan đó , nhưng cũng không thấy đâu cả.

    Đến tuần thứ tư thì sếp mình bảo là sẽ không làm việc với anh ấy nữa, và mình gửi mail xin lỗi rất tệ nhị không hợp tác cùng vì hứơng kinh doanh không khả thi, chứ không nói gì đến những lần thất hứa cả.

    Thế là anh ấy gửi mail đòi tiền lương và trong mail nói rằng trả bao nhiêu thì tùy công ty, nhưng hôm sau thì alo đòi trả 1 tháng vì OL đầu tháng 12, và ảnh nói là làm việc ở nhà. Nhưng thực tế thì công ty mình chưa nhận được gì từ ảnh cả

    Kế toán của mình chỉ trả cho 2 ngày ảnh đến cty thôi.

    Ảnh làm um sùm lên hết, làm to chuyện, tảnh bảo là sẽ kiện cáo….tuy mình làm HR, nhưng mình nghe cãi nhau mình rất sợ, tim đập mạnh nói không nên lời ( mình làm HR bao nhiêu năm thì mọi người đều yêu quý mình hết đó, ưu điểm của mình).

    Mình phải làm sao đây, tư vấn gấp gấp cho mình với nha…cầu cứu cả nhà hrlink.


    Trả lời:


    Trên quan điểm cá nhân của mình, trong trường hợp này cần xét đến các vấn đề sau:

    1, Offer letter có được coi là hợp đồng thử việc hay không?

    2, Nếu offer letter đã được coi là hợp đồng thử việc thì giá trị pháp lý của nó như thế nào? Có thể làm căn cứ mang ra tòa kiện được hay không?

    Trích Điều 32 Bộ luật LĐ hiện hành
    Người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận về việc làm thử, thời gian thử việc, về quyền, nghĩa vụ của hai bên. Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc ít nhất phải bằng 70% mức lương cấp bậc của công việc đó.
    Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thỏa thuận làm thử mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thỏa thuận.

    Trả lời câu hỏi 1:
    Offer letter chỉ có giá trị pháp lý (trở thành hợp đồng thử việc) khi trong đó có quy định rõ một số điều khoản, quyền và nghĩa vụ của các bên có liên quan, và quan trọng nhất là chữ kí của hai bên (thể hiện sự đồng ý thỏa thuận). [Quy định về hợp đồng thử việc được quy định rõ ràng hơn trong BLLĐ 2012, điều số 26 đến 29].

    Trong trường hợp này, offer letter được gửi qua mail và cũng không có mail xác nhận lại, không được coi là hợp đồng thử việc.

    Trả lời câu hỏi 2:
    Kể cả khi offer letter được coi là hợp đồng thử việc, nó cũng không đủ tư cách để đem ra làm bằng chứng kiện cáo.

    Việc hủy bỏ thỏa thuận làm thử và giải quyết các vấn đề phát sinh (lương trong quá trình làm thử, các trách nhiệm liên quan) sẽ do hai bên người lao động và người sử dụng lao động tự thỏa thuận với nhau.


    Như vậy, về phía công ty ở trên không cần lo lắng việc anh này sẽ đem Công ty ra kiện cáo, vì rõ ràng không có đủ căn cứ để kiện. Đồng thời, công ty cũng không cần phải có bất cứ sự bồi thường nào cho anh này khi chấm dứt thỏa thuận làm thử.

    Còn về việc trả lương cho quá trình làm thử kia như thế nào, cần phải có sự trao đổi lại giữa hai bên, dựa trên kết quả công việc, hoặc thời gian làm việc mà anh này đã mang lại cho công ty. (Dựa trên các quy định khác của công ty về trả lương cho nhân viên).

    Trên đây là hướng giải quyết của Mỏ Neo. Rất mong sẽ nhận được sự góp ý của mọi người để đưa ra được phương án chính xác và hợp lý nhất.
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. Rejection Letter
    By Train in forum human 1
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-04-2012, 06:33 PM
  2. HIKE Letter II
    By kienvang in forum human 1
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-04-2012, 06:25 PM
  3. Extending Job Offer
    By Train in forum human 1
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-04-2012, 06:25 PM
  4. Appreciation Letter
    By kienvang in forum human 1
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-04-2012, 06:24 PM
  5. Apology Letter
    By kienvang in forum human 1
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-04-2012, 06:23 PM
Find us on Google+