Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Bài viết
    82
    Tài liệu đã gửi
    64
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    39,659
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Khác biệt Chi trả lương cho người LĐ và HĐLĐ, HĐLĐ





    ?: Công ty mình hiện đang quản lý trên 300 LĐ đặc thù công việc làm 24/24, Công ty đã ký HĐLĐ không thời hạn với CBNV, trong HĐLĐ có ghi ở mục mức lương chính hoặc tiền công = HSL x Lương tối thiểu.

    Nhưng hiện nay trong bảng lương chi trả cho CBNV (ở cột trả tiền lương làm ngày + lương k3) thấp hơn mức HSL x Lương tối thiểu. Tuy nhiên cộng cả bảng lương (chưa trừ 9,5% người LĐ phải chi trả) bao gồm Phụ cấp trách nhiệm, độc hại, khuyến khích thợ bậc cao…thì vẫn cao hơn HSL x Lương tối thiểu.

    Như vậy Công ty mình có vi phạm HĐLĐ đã ký kết với người LĐ không?

    Nếu có vi phạm thì cách xử lý trong khi quỹ lương thì không thể tăng thêm được (có thể sửa HĐLĐ ký với người LĐ ghi là mức lương chính hoặc tiền công = Theo quy chế trả lương của Công ty

    Mong nhận được trợ giúp của các bạn

    #:
    Khi bạn đặt câu hỏi thì bạn đã có câu trả lời rồi: Công ty bạn có vi phạm HĐLĐ đã ký với người LĐ. Theo Luật thì khoản lương ghi trong HĐLĐ là mức lương tương ứng với thời gian làm việc tối đa 8h/ngày hoặc 48h/tuần trong tối đa 26 ngày/tháng.

    Các loại phụ cấp bạn nêu không phải là lương (nên không làm căn cứ đóng BHXH-BHYT).

    Việc bạn ghi "mức lương chính hoặc tiền công = Theo quy chế trả lương của Công ty" là không đúng theo yêu cầu của Luật vì theo hướng dẫn viết HĐLĐ, mức lương phải được viết cụ thể số tiền (bạn đọc TT 21-2003, phần 8 trong hướng dẫn viết HĐLĐ nhé, mục này ngay sau mẫu HĐLĐ).

    Vấn đề này chính mình đã trao đổi với một chuyên viên của Thanh tra LĐ - Bộ LĐ và được trả lời như vậy.

    Hy vọng giúp được bạn.

    St,
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

LinkBacks (?)

  1. 01-17-2013, 02:31 AM

Find us on Google+