Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    Jan 2013
    Bài viết
    138
    Tài liệu đã gửi
    85
    Tài liệu được mua
    362
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    43,223
    Tài khoản hiện có
    2,332 Xu

    Nhân sự ngành CNTT tại Việt Nam có mức đãi ngộ cao nhất khu vực châu Á







    (Techz.vn) Nếu lấy thu nhập của người lao động làm việc trong ngành ICT tại Malaysia làm gốc, mức thu nhập tại Việt Nam gấp 2,19 lần mức thu nhập tại quốc gia này.

    Theo một báo cáo được đưa ra bởi Hiệp hội Công nghệ thông tin và Truyền thông Malaysia, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mức đãi ngộ dành cho người lao động làm việc trong lĩnh vực ICT cao nhất tại khu vực châu Á.

    Cụ thể, theo cách tính dựa vào sức mua tương đương (PPP), các nhà kinh tế học tính xem cùng một lượng hàng của cùng một thứ hàng hóa khi bán ở hai nước khác nhau bằng đơn vị tiền tệ của hai nước đó thì số tiền phải bỏ ra ra sao, rồi từ đó so sánh lượng hai đơn vị tiền tệ. Theo cách tính này của phía Malaysia, người lao động trong ngành ICT tại Việt Nam có mức thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với người lao động làm trong lĩnh vực tương tự tại các quốc giá khác trong khu vực, thậm chí cao hơn cả một số nước có nền CNTT được cho là phát triển như Anh, Ấn Độ và Singapore...



    Nếu lấy thu nhập của người lao động làm việc trong ngành ICT tại Malaysia làm gốc, mức thu nhập tại Việt Nam gấp 2,19 lần mức thu nhập tại quốc gia này. Con số này là 1.93 lần nếu so với Trung Quốc, gấp 1.7 lần nếu so với Singapore và 1.9 lần nếu so với Mỹ.

    Theo các chuyên gia trong lĩnh vực ICT tại Malaysia, chính sự phát triển nóng cùng việc khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao đã đẩy mức đãi ngộ cho người lao động đang làm việc trong lĩnh vực này tại Việt Nam lên ở mức cao trông thấy trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, nếu xét trên tình hình thực tế tại Việt Nam, những số liệu thống kê kể trên khiến nhiều người không khỏi giật mình. Theo Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam, mức lương bình quân của người lao động làm việc trong lĩnh vực Công nghiệp phần mềm tại Việt Nam đạt khoảng trên 5.000 USD/người/năm, trong khi đó nếu xét trên mặt bằng chung của thế giới, mức thu nhập trong ngành này có thể lên tới 40.000 - 45.000USD/người/năm.

    Thanh Phong
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. BTL02 - Bộ tài liệu Quản lý nhân sự của 1 tập đoàn CNTT
    By Hoài Không in forum BTL02 - Bo tai lieu Quan ly nhan su cua 1 tap doan CNTT
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 03-06-2017, 04:50 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 08-05-2014, 02:05 PM
Find us on Google+