Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    May 2013
    Bài viết
    164
    Tài liệu đã gửi
    140
    Tài liệu được mua
    217
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    49,768
    Tài khoản hiện có
    1,251 Xu

    Nhà tuyển dụng nào hấp dẫn nhất Châu Á?





    (TNO) Tháng 7.2014, Universum chính thức công bố bảng xếp hạng top 10 công ty lý tưởng nhất Châu Á Thái Bình Dương. Những nhà tuyển dụng dẫn đầu bảng xếp hạng vốn là mục tiêu nghề nghiệp đầy mơ ước của sinh viên gồm có: Google, Apple, Procter & Gamble (P&G), Deloitte…

    Thật bất ngờ khi con số khảo sát đã cho thấy, “lực hút” của các công ty hàng đầu - nơi được cho là môi trường làm việc lý tưởng này không phải là do chính sách lương “trong mơ”.

    Số đông sinh viên tham gia khảo sát cho rằng lương không phải là mục tiêu cao nhất và duy nhất trong định hướng nghề nghiệp, mà thay vào đó chính là sự phát triển sự nghiệp lâu dài, bền vững, có định hướng và mục tiêu. Giới trẻ ngày nay đánh giá cao giá trị của sự trải nghiệm hơn là giá trị vật chất, sự phát triển lâu dài của bản thân hơn là những quyền lời nhất thời, trước mắt. Đó là lý do, sinh viên không quan tâm đến hai chữ “lương cao”, mà nhạy bén hơn trong định hướng nghề nghiệp với suy nghĩ: “có mục tiêu rồi, rồi sẽ có phương thức”.

    Lý giải cho việc các công ty đứng đầu bảng về “chỉ số hấp dẫn” sinh viên như Google, Apple (Lĩnh vực IT); Procter & Gamble (FMCG - tiêu dùng nhanh), Deloitte (tài chính)…, đại diện Universum cho biết các công ty này có môi trường làm việc đáp ứng được các tiêu chí: thân thiện, linh hoạt, năng động và sáng tạo, giúp khơi dậy đam mê cho nhân viên; cơ hội có mức thu nhập cao trong tương lai (cho dù hiện tại có thể chỉ ở mức trung bình); có chính sách đào tạo và phát triển hấp dẫn cho nhân viên…

    Đơn cử một số dẫn chứng như Google là giấc mơ của sinh viên công nghệ là nhờ môi trường làm việc lý tưởng và những chế độ đãi ngộ “trong mơ”. Bên trong văn phòng của Google, mọi người có thể thoải mái làm việc ở bất kỳ đâu mình thích, không nhất thiết phải luôn ngồi trước máy vi tính ở bàn làm việc. Nhân viên Google có thể nghỉ ngơi và giải trí ngay trong văn phòng, với bàn chơi billiard, chơi leo núi, bể bơi, khu vực chơi bóng chuyền bãi biển, các trò chơi video, bóng đá, tennis… Điều này tạo ra tâm lý thoải mái và tự do để nhân viên có thể đưa ra ý tưởng sáng tạo mới.

    Hoặc Procter & Gamble (P&G) - giữ vị trí thứ 5 trong danh sách những công ty đáng đầu quân nhất trên thế giới - là nhờ rất nhiều yếu tố “cộng gộp”. Với hệ thống vận hành và quản lý 177 năm, thật dễ hiểu khi P&G sở hữu một môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang tính toàn cầu. Nhân viên được luân chuyển công việc qua nhiều quốc gia trong quá trình làm việc để rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm. Hơn nữa, P&G là môi trường đa văn hóa, đa chủng tộc, đa quốc gia… đây chính là thử thách và cũng là cơ hội cho nhân viên. Một khi thích nghi được, nhân viên sẽ dễ dàng phát triển, thăng tiến và thành công trong sự nghiệp.

    P&G đặc biệt coi trọng việc định hình sự nghiệp cho nhân viên. Chính vì thế P&G còn được biết đến như một công ty hàng đầu thế giới về phát triển nhà lãnh đạo. Với chính sách thăng tiến nội bộ (Build from within), P&G luôn tạo điều kiện tốt nhất cho mọi tài năng trẻ trong việc định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân, được tham gia các chương trình đào tạo để có thể trở thành những lãnh đạo trong tương lai ngay từ những ngày đầu gia nhập công ty. Tại P&G Việt Nam, khoảng 95% nhân viên của công ty được tuyển dụng từ khi mới ra trường và được phát triển lên thành các lãnh đạo cấp cao. Ngoài ra, chính sách làm việc linh động, tạo điều kiện cho nhân viên vừa thăng tiến trong sự nghiệp, vừa hoàn thành các mục tiêu cá nhân của cuộc đời.

    Với những thế mạnh về môi trường làm việc kể trên, thật không có gì lạ khi Google, Apple hay P&G có tên trong top 10 công ty có môi trường làm việc lý tưởng, hấp dẫn sinh viên nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó P&G là công ty FMCG duy nhất.

    P.V
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. DSS- Tuyển dụng nhân sự Marketing/ Sales Online, Tuyển gấp!!!
    By darkomega in forum Đăng tin tuyển dụng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-27-2014, 10:47 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 05-22-2014, 03:26 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-27-2012, 12:44 PM
Find us on Google+