Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Quản lý

    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    463
    Tài liệu đã gửi
    321
    Tài liệu được mua
    840
    Tài liệu đã mua
    26
    Mã số thành viên
    32,006
    Tài khoản hiện có
    1,450 Xu

    Dễ thất bại ư? Có thể vì bạn đã mắc 11 thói quen xấu này trước khi ngủ





    Dễ thất bại ư? Có thể vì bạn đã mắc 11 thói quen xấu này trước khi ngủ

    Chất lượng giấc ngủ của bạn càng cao, khi tỉnh dậy vào buổi sáng hôm sau bạn càng thấy sảng khoái và giải quyết hiệu quả công việc trong ngày. Những ai đang sa lầy vào 11 thói quen không lành mạnh trước khi ngủ dưới đây sẽ khó chạm tới thành công.

    1. Quên lập kế hoạch cho hôm sau

    Việc lên sẵn danh sách công việc cho ngày hôm sau sẽ giúp bạn có một buổi sáng “dễ thở” hơn. Người thất bại thường lãng phí cả đêm do không nghĩ tới kế hoạch cho hôm sau.

    Có thể không phải lúc nào bạn cũng cần lập kế hoạch cho ngày mai. Tuy nhiên nếu muốn tận dụng tốt thời gian của mình, hãy biến việc sống có kế hoạch thành một thói quen hàng ngày.

    2. Đưa công nghệ vào phòng ngủ

    Người không thành công tàn phá giấc ngủ theo nhịp sinh học bằng cách không tắt điện thoại trước khi đi ngủ.

    Ánh đèn xanh từ màn hình điện thoại làm rối đầu óc, khiến bạn càng khó đi vào giấc ngủ hơn. Nếu cần nghiên cứu tài liệu vào ban đêm, hãy chuyển qua việc đọc trên giấy.

    Tuy nhiên, việc kiểm tra Twitter một lần cuối cùng trước khi đi ngủ cũng không đến mức phá hoại nhịp đồng hồ sinh học của bạn.

    3. Sống với quá khứ

    Thật dễ dàng để rơi vào bẫy của việc nhớ lại những tình huống tiêu cực đã xảy ra trong ngày, dù bản thân bạn đã xử lý xong xuôi mọi chuyện. Người không thành công thường sống trong phiền não, do đó tạo ra nhiều căng thẳng và bất hạnh.

    4. Lo lắng về ngày mai

    Người không thành công không chỉ dừng lại ở quá khứ, họ còn cảm thấy khổ sở hơn trong tương lai.

    Nếu thỉnh thoảng có một sự kiện lớn nào đó sắp xảy ra, và bạn thấy lo lắng một chút thì cũng bình thường. Nhưng nếu bạn dành hàng đêm nằm trên giường để sợ hãi tương lai, đó hoàn toàn là một tín hiệu xấu.

    Sự tiêu cực sẽ gây hại cho tư duy tổng thể của bạn, chưa kể tới việc làm mất khả năng chợp mắt để vào giấc ngủ.

    5. Bỏ qua các bước vệ sinh cơ bản

    Ai cũng biết rằng, thói quen vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ như đánh răng, tắm rửa là rất cần thiết. Đừng bỏ bê bản thân bạn.

    Thế nhưng, người thất bại thường tự đấu tranh với bản thân để duy trì những việc làm cá nhân này, thậm chí là cơ bản như đánh răng thường xuyên.

    Ban ngày, nếu căng thẳng tăng lên và tích tụ lại, bạn sẽ khó ngủ ngay được bởi não của chúng ta mất thời gian để tĩnh an lại.

    Do đó, bằng những thói quen cá nhân trước khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tự giác nhận ra tín hiệu về thời gian nghỉ ngơi.

    6. Uống cà phê sau 2 giờ chiều

    Sử dụng các thực phẩm chứa caffeine trước khi đi ngủ là không tốt. Bạn chỉ nên dùng chúng vào buổi sáng để giúp trí óc tỉnh táo.

    7. Uống rượu trước khi ngủ

    Nhiều người nghĩ rằng uống một chút rượu trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể thư giãn, giống như dùng thuốc an thần. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi ngủ, tính chất của nó bị đảo nghịch.

    Viện Y tế quốc gia Mỹ nhận định, có bằng chứng cho thấy rượu làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn khi làm giấc ngủ bạn không sâu hay dễ dàng bị đánh thức. Nó còn ngăn cản cơ thể chìm sâu vào giấc ngủ, khiến mất đi tác dụng hồi phục mà cơ thể đáng ra cần phải có.

    8. Ăn nhẹ ban đêm

    Ăn vặt trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ cũng sẽ làm tan cơn buồn ngủ của bạn và khiến bạn béo hơn.

    Nếu ăn no rồi lao thẳng lên giường, bạn sẽ chẳng thể ngủ ngay được vì hệ tiêu hóa lúc đó phải làm việc cật lực, mà đáng lẽ ra khi đó nó cần được nghỉ ngơi.

    Đường chính là món ăn nhẹ tồi tệ nhất cho bữa ăn khuya. Bạn nên thay các thực phẩm có chứa đường bằng trà thảo dược.

    9. Có ánh sáng xung quanh nơi ngủ

    Bạn tuyệt đối không được phép để ánh sáng trong phòng ngủ. Dù đó chỉ là ánh sáng xuyên qua rèm cửa từ đèn đường bên ngoài, hay ánh đèn nhấp nháy của TV, điện thoại... Ngăn chặn tất cả chúng và bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn, đạt được nhiều sự phục hồi hơn.

    Một giấc ngủ sâu và không bị làm phiền bởi những yếu tố xung quanh sẽ giúp cơ thể hồi phục, trí não phát triển hơn, giúp tăng hiệu quả lao động vào hôm sau.

    10. Không duy trì đúng giờ ngủ

    Người không thành công có thể ngủ bất cứ chỗ nào, lúc nào. Những giấc ngủ thất thường sẽ làm rối loạn nhịp chiếc đồng hồ sinh học của cơ thể. Chẳng ai muốn có một nhân viên luôn bị muộn giờ và hay buồn ngủ.

    Có một lịch ngủ thay đổi liên tục làm chệch nhịp sinh học của bạn. Đó là lúc bạn cần phải suy nghĩ nghiêm túc về công việc và sự nghiệp cá nhân.

    11. Không ngủ đủ giấc

    Người không thành công có thể bao biện rằng họ không có đủ thời gian để ngủ cho tử tế. Nhưng họ đã hoàn toàn sai lầm.

    Ngủ đủ giấc là điều bắt buộc đối với sức khỏe của bạn. Nhiều nghiên cứu đã liên kết thói quen ngủ kém với mọi vấn đề sức khỏe. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của nam giới sẽ ở mức cao nếu họ không ngủ đủ giấc, theo một nghiên cứu đăng trên Reuters.

    Trọng Hiếu
    Theo Trí thức trẻ/B.I
    Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search


 
Find us on Google+