Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    May 2013
    Bài viết
    164
    Tài liệu đã gửi
    140
    Tài liệu được mua
    217
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    49,768
    Tài khoản hiện có
    1,251 Xu

    Cisco theo chân Microsoft sa thải 6000 nhân viên







    (Techz.vn) Tình hình kinh tế có lẽ vẫn chưa bước qua bờ vực suy thoái khi mà các ông lớn liên tiếp sa thải hàng loạt nhân viên.

    Nền kinh tế thế giới vẫn đang đứng trước bờ vực thẳm, tất nhiên các công ty trong giới công nghệ cũng không nằm ngoài vòng quay này. Trước đó, Microsoft đã thông báo việc sa thải hơn 18,000 nhân sự, trong đó chủ yếu là nhân viên thuộc mảng điện thoại của Nokia trước đây. Tiếp đến mới đây Cisco cũng đã thông báo sẽ cắt giảm 6,000 nhân sự của công ty.

    John Chambers, CEO của Cisco đã lến tiếng chính thức về việc sa thải nhân viên lần này. Sau khi phân tích tình trạng tài chính hiện tại của công ty, cộng với kết quả kinh doanh sụt giảm như hiện tại đã buộc ông phải đưa ra quyết định vô cùng khó khăn này. "Thị trường không chờ bất cứ một ai, bạn phải là người dẫn đầu hoặc không gì cả. Để làm được điều đó bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn. Chúng tôi cần quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư hiệu quả nhất có thể".

    Ông cho nói thêm rằng thị trường thế giới thay đổi phức tạp cũng là lí do cho việc sa thải 6.000 nhân viên lần này. Trong đó, lí do chủ yếu được cho là sự sụt giảm trong việc bán thiết bị mạng như router, switch và các thiết bị điện tử khác tại những thị trường quan trọng như Trung Quốc và Brazil.

    Cisco đã sa thải 15.000 nhân viên trong 3 năm vừa qua. Sau việc sa thải lần này thì hiện tại Cisco có khoảng 73.000 nhân viên trên toàn cầu. CEO của Cisso nói thêm: "'Với việc giảm thiểu nhân sự lần này, chúng tôi sẽ có sự quay trở lại mạnh mẽ hơn".

    Keeni
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Similar Threads

  1. Cisco cắt giảm hàng loạt nhân sự
    By longnt in forum GIẢI TRÍ - THƯ GIÃN
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 08-15-2014, 02:16 PM
Find us on Google+