Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Quản lý

    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    463
    Tài liệu đã gửi
    321
    Tài liệu được mua
    840
    Tài liệu đã mua
    26
    Mã số thành viên
    32,006
    Tài khoản hiện có
    1,450 Xu

    Bạn vẫn chưa thăng tiến trong sự nghiệp: Nguyên nhân do đâu?





    Bạn vẫn chưa thăng tiến trong sự nghiệp: Nguyên nhân do đâu?

    Thăng tiến trong sự nghiệp luôn là khát vọng và mục tiêu lớn của hầu hết các bạn trẻ hiện nay. Để thực hiện được điều này, ngoài việc chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo cho sự nghiệp của mình, các bạn cần phải lưu ý để tránh các lỗi lớn có thể ảnh hưởng đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp của bạn.



    Dưới đây là danh sách những lỗi mà hầu hết mọi người thường gặp và có thể cản trở sự nghiệp của bạn, hãy cùng điểm qua:

    Cẩu thả trong công việc

    Cẩu thả nó trở thành cái tính cố hữu của nhiều người, nó thể hiện qua việc cố ý không làm tốt công việc được giao dù nhỏ hay lớn, cái tư tưởng: Làm cho có, làm dối, làm đại, làm ẩu, làm qua loa hay làm không đến nơi đến chốn. Người có tính qua loa đại khái chỉ muốn làm xong việc cho nhanh chứ không tuân thủ theo quy trình và cũng không thật sự cố gắng.

    Khi làm việc cẩu thả bạn chỉ gặt hái được những kết quả đáng vứt đi, uổng tiền, phí thì giờ, phí công sức và ảnh hưởng đến sự tin tưởng trong của cấp trên và đồng nghiệp dành cho bạn. Chính vì vậy, khi nhận bất kì công việc gì, bạn phải suy nghĩ một cách thấu đáo và làm thật cẩn thận. Hãy nhớ rằng thành quả cuối cùng sẽ phản ánh đúng tâm huyết của bạn dành cho công việc.

    Hay lý do

    Nếu bạn là sếp, bạn sẽ nghĩ sao về một nhân viên luôn luôn đi làm muộn và là người đầu tiên ra về ở công ty? Bạn sẽ nghĩ sao nếu có một nhân viên mặc dù có năng lực nhưng luôn gọi điện xin nghỉ vì lý do ốm đau, bận rộn? Bạn luôn kéo dài hạn hoàn thành công việc hay từ chối tham gia vào những dự án mới. Tất nhiên chẳng có vị sếp nào hào phóng thăng cấp cho một nhân viên luôn trốn việc và không có trách nhiệm như vậy cả. Bạn hãy thử xem lại mình, liệu bạn có mắc phải những lỗi này không?

    Không nhiệt tình trong công việc

    Không ai có thể nói bạn là kẻ trốn việc. Bạn đi làm và ra về đúng giờ. Bạn tuân thủ những nguyên tắc mà cơ quan đề ra. Thật lạ, đây lại chính là những vấn đề của bạn. Vịêc tuân thủ nội quy và thời gian làm việc tại cơ quan chỉ giúp bạn đảm bảo duy trì công việc của mình, nhưng đó không phải là điều kiện đủ cho sự thăng tiến. Bạn hãy thử đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn thời gian quy định, đề xuất những ý tưởng sáng tạo, hoàn thành công việc đúng hoặc vượt tiến độ một cách hiệu quả nhất…
    Nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng hàng đầu cho sự thăng tiến. Hãy nhớ rằng nếu bạn không có những bước tiến xa hơn trong công việc, đừng ngạc nhiên khi sếp của bạn cũng không có những quyết định xa hơn cho con đường công danh của bạn.

    Lười biếng

    Lười biếng chính là nguồn gốc của sự cẩu thả. Không ai chấp nhận một người vừa lười biếng lại cẩu thả. Khi giao cho nhân viên một nhiệm vụ và yêu cầu hoàn thành nhưng anh ta cứ ỷ i không làm, chỉ thích tối ngày tám chuyện, cà phê, lên mạng… Khi bị hỏi tới, nhắc nhở mới vắt chân lên cổ chạy và làm qua loa cho xong chuyện thì sẽ không bao giờ sếp giờ thêm cho bạn một công việc gì nữa.

    Nếu bạn là người thèm muốn sự thành công thì trước tiên phải dẹp bỏ cái tính này. Muốn bỏ cũng không khó lắm. Chỉ cần tập chú ý lắng nghe khi ai giải thích, căn dặn, hay yêu cầu việc gì. Có quyết tâm: “Ta phải cố gắng, ta làm tốt được”. Khi nào có thắc mắc hay chưa hiểu rõ việc gì thì phải làm cho được bằng cách đọc sách, xem tài liệu, yêu cầu giải thích thêm, đặt câu hỏi, nêu thắc mắc với cấp trên và đồng nghiệp.

    Mờ nhạt

    Đi làm đúng giờ, hết giờ xách túi ra về, cả ngày chỉ ngồi cặm cụi với chiếc máy tính và những công việc đã được sếp lập trình sẵn, nhiệm vụ của bạn chỉ cần hoàn thành hết đống công việc đó và không có thêm ý kiến, sự sáng tạo nào sẽ khiến bạn trở nên mờ nhạt trong mắt người lãnh đạo.

    Hãy động não và đưa ra những ý tưởng, sáng kiến mới cho công việc, cho dù đó là những công việc không mới, nhưng một đề xuất mới có thể sẽ đem lại kết quả cao hơn cho công việc đó. Đừng ngại nói lên những ý tưởng của mình với cấp trên, có thể đó là ý kiến chưa hay nhưng nó sẽ tạo cho bạn thói quen trao đổi trực tiếp với sếp và đó cũng là cách mà cấp trên dễ nhớ đến bạn nhất.

    Hãy luôn nhớ rằng một ngày nào đó ý tưởng, sáng kiến của bạn sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển của công ty. Đừng chỉ yên lặng và làm theo như một cái máy, hình ảnh của bạn sẽ trở nên mờ nhạt và cơ hội thăng tiến sẽ không đến với bạn.
    Trong mỗi chúng ta ai cũng có năng lực, có chí hướng và tham vọng. Vậy hãy nhìn lại và thay đổi những điều chưa tốt để cơ hội thăng tiến đến với bạn. Đừng chây ỳ, lười biếng, lý do, nói nhiều… mà hãy làm nhiều, cận thận, sáng tạo trong công việc sẽ có một ngày công sức ấy sẽ được đền đáp xứng đáng.

    Hãy đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng để suy nghĩ và không ngừng hoàn thiện bản thân mình bạn nhé. Chúc thành công .

    Nguồn: Careerlink.vn
    Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search


 
Find us on Google+