Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Sep 2014
    Bài viết
    50
    Tài liệu đã gửi
    34
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    80,694
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    7 tính cách cần có ở lãnh đạo tương lai





    7 tính cách cần có ở lãnh đạo tương lai

    Một trong những điều khó khăn đối với một người lãnh đạo là nhận diện và phát triển những người kế nhiệm.



    Thông thường, các doanh nghiệp đề bạt nhân sự dựa trên thành tích cá nhân họ đạt được nhiều hơn là tiềm năng lãnh đạo của cá nhân đó. Vậy thì, những dấu hiệu nào bạn nên khám phá khi đi tìm một ứng viên lãnh đạo tiềm năng?

    Theo FastCompany, đây là 7 dạng tính cách bạn nên lưu ý khi tìm kiếm lãnh đạo tương lai.

    1. Khả năng tư vấn

    Những người có khả năng hướng dẫn người khác bằng lời khuyên của mình thường sở hữu một tiềm năng trở thành người lãnh đạo lớn, theo Robert Vanourek - tác giả của quyển Triple Crown Leadership: Building Excellent, Ethical, and Enduring Organizations.

    Đây là mẫu người có sự thông minh và thuần thục kỹ năng làm việc với con người. Họ không để cho cái tôi hay quan điểm cá nhân ngăn cản họ giúp đỡ người khác. Điều này sẽ giúp mang đến sự tôn trọng từ số đông để cá nhân đó có thể lãnh đạo một cách hiệu quả về sau.

    2. Luôn tìm kiếm giải pháp

    Khi bạn có một nhân viên luôn trong trạng thái "có thể sửa chữa mọi điều", dạng người luôn tìm kiếm giải pháp, không biện minh cho những lỗi sai của mình tức là bạn đã có một nhà lãnh đạo giỏi tương lai trong tay, Vanourek cho biết.

    Khi một dự án thất bại, hãy chú ý đến những người mang tinh thần tích cực, hứng khởi đi tìm giải pháp thay vì ngồi ủ ê chán nản. Đây là những hạt giống bạn cần chăm sóc. Vì những nhà lãnh đạo tương lai phải có được tinh thần lạc quan khi đối diện với thử thách thì mới đưa tổ chức đi xa được.

    3. Truyền cảm hứng

    Tính cách thứ ba bạn nên chú ý là khả năng truyền cảm hứng, động viên đồng nghiệp hướng đến mục tiêu chung. Đây là phẩm chất được thể hiện từ rất sớm bên trong những cá nhân có khả năng lãnh đạo.

    Ngay trước khi họ đảm trách vị trí quản lý, dù chỉ mới là một nhân viên thông thường họ cũng có xu hướng thực hiện điều này với các đồng nghiệp. Nguyên nhân làm các cá nhân này nổi bật vì hầu hết mọi người đều tập trung vào phát triển bản thân nhiều hơn là hỗ trợ người khác vì mục tiêu chung của tập thể.

    4. Biết lắng nghe

    Chúng ta đều biết lắng nghe là điều quan trọng. Song, những ứng viên lãnh đạo giỏi sẽ dành thời gian để thực sự lắng nghe và có khả năng duy trì được cả sự lắng nghe lẫn phát triển suy nghĩ cùng một lúc. Điều này có thể dẫn đến khả năng phát hiện ra năng lực từ người khác của các ứng viên đó. Đây là một khả năng quan trọng đối với việc đào tạo đội ngũ kế cận tương lai.

    Những cá nhân càng dành thời gian để quan sát mọi diễn biến xung quanh để thu thập dữ liệu tạo ra những giải pháp mang lại lợi ích cho tổ chức càng là người lãnh đạo tốt trong tương lai.

    5. Hiểu rõ bản thân

    Lãnh đạo là người hiểu rõ và tập trung vào điểm mạnh của họ đồng thời tìm kiếm trợ lý hoặc kết hợp với các cá nhân khác để cải thiện điểm yếu của mình.

    Cố gắng tỏ ra bản thân giỏi ở mọi mặt có nghĩa là người đó chưa hiểu rõ về sức mạnh thực sự của bản thân hoặc phủ nhận những điểm yếu đang hiển hiện. Điều này sẽ ngăn cản cá nhân đó trở thành lãnh đạo giỏi.

    Vì vậy, hãy chú ý đến những cá nhân hiểu rõ khả năng bản thân trong tổ chức của bạn.

    6. Có khả năng huấn luyện

    Những lãnh đạo tương lai cần phải có khả năng huấn luyện người khác. Những nhà lãnh đạo xuất sắc không cần thiết phải biết hết tất cả. Thay vào đó, họ cần hiểu rõ bản thân đang tìm kiếm những người huấn luyện, nhà cố vấn như thế nào để giúp họ phát triển hết khả năng của bản thân. Chỉ khi làm được điều này thì họ mới biết rõ những gì cần làm khi trở thành người huấn luyện cho những ứng viên lãnh đạo khác trong tương lai.

    7. Có tầm nhìn

    Những ứng viên lãnh đạo giỏi nhất sẽ dành hầu hết thời gian để tập trung cho những công việc mang lại lợi ích dài hạn cho công ty. Ngược lại, những cá nhân thông thường sẽ chỉ tập trung vào ngắn hạn.

    Những cá nhân có tầm nhìn sẽ không e ngại thử nghiệm những điều mới mà có thể mang lại lợi ích cho tổ chức trong dài hạn. Đồng thời, họ cũng hiểu rõ những hoạt động, vấn đề nào là quan trọng cần tập trung xử lý cho quá trình phát triển của công ty.

    Theo Doanh nhân Sài gòn
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+