Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    May 2013
    Bài viết
    164
    Tài liệu đã gửi
    140
    Tài liệu được mua
    217
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    49,768
    Tài khoản hiện có
    1,251 Xu

    7 mẹo để nhân viên “chinh phục” sếp lớn





    (VietQ.vn) – Đam mê công việc, có tinh thần trách nhiệm, thái độ tích cực trong mọi hoàn cảnh là những "chìa khóa" để bạn chinh phục những ông sếp khó tính nhất.



    1. Thể hiện niềm đam mê công việc

    Nếu bạn biểu lộ thái độ tích cực trong công việc, không ngại khó khăn và luôn sẵn sàng đối đầu với thử thách cũng như có khả năng chịu áp lực cao thì đó sẽ là một trong những yếu tố tuyệt vời mà mọi nhà lãnh đạo đều mông muốn ở nhân viên. Chìa khóa để ‘chinh phục’ sếp là niềm đam mê của bạn với công việc. Thay vì cố gắng thu hút sự chú ý của mọi người bằng vẻ bề ngoài, bạn hãy làm việc chăm chỉ, cần mẫn và có trách nhiệm.

    2. Sẵn sàng chịu trách nhiệm

    Có thể lãnh đạo công ty không biết rõ mọi chi tiết sau một dự án thất bại hay sai lầm nào đó, nhưng việc đứng lên chịu trách nhiệm và tìm cách sửa chữa sai lầm sẽ gây ấn tượng mạnh hơn việc bạn cố gắng đổ thừa trách nhiệm lên người khác. Trong mọi trường hợp, bạn không nên ‘gân cổ’ bào chữa cho bản thân vì như thế, hình ảnh bạn trong mắt đồng nghiệp và sếp chỉ là người ích kỷ, chỉ lo cho bản thân.

    3. Có thái độ tích cực mỗi khi thất bại

    Việc thất bại, không gặp may mắn là điều không thể tránh trong công việc. Thế nhưng, cách bạn đối phó với thất bại lại mang ý nghĩa quyết định trên con đường lập nghiệp của mình. Biết cách biến thất bại thành bài học quý báu và cố gắng không ngừng nghỉ để đi đến đích cuối cùng là cách người thành công vẫn hay làm. Không nên tỏ ra bi quan, chán nản, thậm chí là cáu gắt mỗi khi mọi việc không như ý muốn. Một thái độ làm việc lạc quan, tin tưởng và kiên trì là con đường ngắn nhất để sếp phát hiện một nhân viên tiềm năng ở bạn.

    4. Kết giao với đúng người

    Trong một môi trường làm việc nhiều người, bạn khó tránh khỏi những lần giao tiếp, quan hệ. Nếu bạn là người quảng giao và rất thích giao lưu với mọi người thì hãy biết điểm dừng. Bởi, chỉ một lần sơ sẩy trong một bữa tiệc rượu cũng đủ khiến bạn mất hình tượng trong mắt mọi người. Thay vì việc gặp ai cũng trò chuyện, tâm sự, bạn hãy tìm cho mình một người thực sự hợp để tâm sự hay trao đổi công việc. Những ‘điều tiếng’ của bạn tại công ty càng ít thì con đường tiến thân sẽ càng mở rộng.

    5. Bày tỏ quan điểm đúng thời điểm

    Bạn là nhân viên cần cù, chăm chỉ, xông xáo và có thể làm bất cứ việc gì sếp giao… điều này không đồng nghĩa với việc bạn không có chính kiến của riêng mình. Trong các cuộc họp của công ty, nếu có bất cứ ý kiến đóng góp nào có lợi cho tập thể, bạn nên bày tỏ quan điểm của mình. Đặc biệt, để quan điểm của mình thuyết phục tất cả mọi người bạn hãy phác thảo sẵn kế hoạch để sếp và đồng nghiệp nhìn thấy tính khả thi cũng như lợi ích thực sự của kế hoạch mà bạn muốn truyền tải.



    6. Đề xuất những phương án tiết kiệm tiền cho công ty

    Một trong những lợi thế hơn người mà bạn muốn sếp thấy ở mình đó là khả năng xây dựng sự phát triển của công ty theo một hướng khác. Song song với việc hoàn thành mọi công việc được giao, bạn có thể đề xuất với sếp cách tiết kiệm tiền cho công ty. Một trong những cách tiết kiệm hữu hiệu nhất là tiết kiệm điện, giảm quà cáp và giảm thiểu chi phí công vụ… Một nhà lãnh đạo khôn ngoan sẽ đánh giá cao việc làm này của bạn vì ông ấy hiểu rằng bạn thực sự lo lắng cho công ty mà không chỉ là làm việc và hưởng lương đơn thuần.

    7. Xông xáo trong mọi việc

    Ngoài những kỹ năng thật tốt trong công việc, bạn hãy bỏ chút thời gian để học những việc liên quan đến công ty, văn phòng như biết sửa máy tính, cắm hoa, am hiểu thuật phong thủy… cùng nhiều kỹ năng sống và kiến thức khác để khi cần bạn có thể bộc lộ cho mọi người thấy. Ngoài ra, bạn hãy luôn sẵn sàng làm những công việc không tên như chuẩn bị giấy tờ cho cuộc họp, mang nước cho lãnh đạo… Những việc làm này tuy nhỏ và ít người để ý đến nhưng với con mắt quan sát của một vị lãnh đạo khôn ngoan, họ sẽ nhìn thấy con người năng động, xông xáo ở bạn

    Phương Trang
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 
Find us on Google+