Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên có quyền đầy đủ

    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Bài viết
    290
    Tài liệu đã gửi
    288
    Tài liệu được mua
    971
    Tài liệu đã mua
    1
    Mã số thành viên
    32,019
    Tài khoản hiện có
    412 Xu

    Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Công ty Điện lực 1





    LỜI MỞ ĐẦU

    Kể từ khi Đảng và Nhà nước thực hiện đường lối đổi mới đến nay, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội đã ổn định và có những tiến bộ vượt bậc. Sau một thời gian dài trì trệ trong nền kinh tế tự cung tự cấp, đến nay nền kinh tế nước ta đã thoát khỏi thời kỳ khó khăn và đã đạt được mức tăng trưởng khá cao. Các doanh nghiệp (quốc doanh và ngoài quốc doanh) đã có những sự thay đổi mạnh mẽ để tồn tại và phát triển có được những điều này là do Đảng và Nhà nước ta không ngừng đưa ra những chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

    Một quốc gia, một tổ chức hay mét doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải có một đội ngũ lao động có đủ trình độ, năng lực, tay nghề để tiếp thu được khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới khi mà nước ta đang gia nhập WTO, AFTA…thì điều này càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết vì đội ngũ lao động này là những nhân tố quyết định đưa nền kinh tế nước nhà sớm hội nhập với nền kinh tế khu vực và trên thế giới. Tuy nhiên, đội ngũ lao động nước ta nhìn chung còn tỏ ra khá yếu kém về nhiều mặt như: tay nghề kém, trình độ tiếp thu và làm chủ khoa học công nghệ còn hạn chế, năng suất lao động thấp…Hoạt động quản lý nhân lực ở các doanh nghiệp thường chỉ mang tính hình thức thụ động. Lý do là do các doanh nghiệp chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng của công tác quản lý nhân sự. Kết quả tất yếu là hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh chưa cao do năng lực cán bộ công nhân viên chưa được khai thác một cách hợp lý, triệt để.

    Xuất phát từ những lý do trên và qua thực tế thực tập tại Công ty Điện lực 1 kết hợp với quá trình học tập tại trường, đặc biệt được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Trịnh Bá Minh tôi đã chọn đề tài luận văn : “ Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Công ty Điện lực 1”. Đây cũng là vấn đề mà Ban Giám đốc Công ty quan tâm hàng đầu.

    Lời kết

    Con người là vấn đề muôn thuở và khá phức tạp. Vì từ xa xưa đến nay nếu ở đâu có bàn tay con người thì ở nơi đó sẽ tồn tại và phát triển. Do vậy con người là một nhân tố quan trọng không thể thiếu được trong một đất nước nói chung và một tổ chức doanh nghiệp nói riêng.

    Ngày nay, sự thành công của một doanh nghiệp được đánh giá bằng khả năng làm việc tận tình của người lao động. Nhưng để làm được điều này mỗi một doanh nghiệp nói chung và và Công ty Điện lực 1 nói riêng cần chú trọng đến công tác quản lý nhân sự. Công tác quản lý nhân sự bao gồm : Công tác hoạch định tài nguyên nhân lực, tuyển dụng tuyển chọn lao động, hệ thống lương thưởng chế độ đãi ngộ cho người lao động…Trong những năm vừa qua Công ty Điện lực 1 đã dần hoàn thiện công tác quản lý nhân sự , làm cho người lao động thoả mãn hài lòng về cả vật chất lẫn tinh thần tuy rằng vẫn không tránh khỏi những thiếu sót nhưng điều này đang minh chứng một điều chắc chắn rằng công tác quản lý nhân sự được công ty hết sức quan tâm và làm tốt công tác này trong hiện tại và tương lai.
    Do trình độ có hạn, thời gian thực tế chưa nhiều, bài viết còn nhiều hạn chế khó tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong được sự góp ý của thầy, cô để bài viết thêm phong phú và hoàn chỉnh.
    Ảnh thu nhỏ đính kèm Ảnh thu nhỏ đính kèm (Đây là tài liệu phải trả phí! Vui lòng ấn Mua tài liệu trước khi Download)
    Đăng Ký   Đăng Nhập   Tăng thu nhập với HRShare ?
    Bạn Muốn Download Tài Liệu Ở Dưới ?
    File đính kèm - Download, tải tài liệu tại đây
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

LinkBacks (?)

  1. 01-17-2013, 02:33 AM
  2. 01-16-2013, 03:55 PM
  3. th
    Refback This thread
    01-12-2013, 11:31 PM
  4. 01-10-2013, 01:53 AM
  5. 01-09-2013, 12:44 AM

Find us on Google+