Bạn ghé thăm diễn đàn lần đầu? hãy đăng ký ngay bây giờ để tham gia.
  • Login:

Chào mừng đến với HR Share | Cộng đồng Nhân sự | Dien dan Nhan su Viet Nam.

+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Thành viên

    Ngày tham gia
    Jul 2016
    Đang ở
    Văn phòng Hà Nội Số 108 Lò Đúc - Hà Nội Tel: +84 4 3971 2763 - Fax: +84 4 3978 4080 E-m
    Bài viết
    1
    Tài liệu đã gửi
    1
    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    127,553
    Tài khoản hiện có
    0 Xu

    Cool Điểm khác biệt giữa tự tuyển dụng & dịch vụ tuyển dụng nhân sự?





    Xu hướng sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự đang ngày càng thể hiện được những ưu điểm so với tự tuyển dụng, nhất là đối với các vị trí cấp trung, các vị trí quan trọng, nhưng liệu thuê một công ty dịch vụ tuyển dụng có phải là cách tuyển dụng hiệu quả nhất?

    Hãy cùng liệt kê những điểm khác biệt giữa tự tuyển dụng & dịch vụ tuyển dụng nhân sự và lựa chọn phương thức tuyển dụng hiệu quả cho từng vị trí cho công ty bạn

    1. Chất lượng ứng viên tài năng

    Các công ty dịch vụ tuyển dụng có lợi thế khi tìm kiếm những ứng viên tài năng, nổi trội trong ngành nghề nhất định. Càng các công ty có kinh nghiệm tuyển dụng lâu năm, họ càng có các mối quan hệ sâu rộng và dễ dàng tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Trong khi các nhà tuyển dụng nội bộ có thể không đủ thời gian và công sức để làm việc này

    2. Khả năng tìm kiếm các ứng viên “ẩn mình”

    Tuyển dụng nội bộ thường mất nhiều thời gian lên các diễn đàn việc làm, trang tuyển dụng để tìm kiếm những CV phù hợp nhưng điều này là chưa đủ, bởi họ có thể bỏ sót nhiều ứng viên tài năng sẵn sàng tìm kiếm cơ hội việc làm mới nhưng là những người thường không cập nhật thông tin tại các trang việc làm. Trong khi đó, một công ty dịch vụ tuyển dụng biết cách để tìm được những ứng viên “ẩn mình”, đó là điểm khác biệt của họ.

    3. Ứng viên phù hợp văn hóa công ty

    Ở điểm này các nhà tuyển dụng nội bộ có một lợi thế là họ hiểu chính doanh nghiệp của họ, đương nhiên họ biết ai là người phù hợp nhất với văn hóa tổ chức. Còn ở phía các công ty dịch vụ, tuy họ không làm việc tại đó nhưng họ có thời gian để lắng nghe, giao tiếp và thấu hiểu công ty khách hàng và ứng viên. Một công ty dịch vụ nhân sự tốt sẽ đưa ra được tầm nhìn tổng thể cho yêu cầu vị trí ứng tuyển từ đó lựa chọn được ứng viên phù hợp nhất cho nhà tuyển dụng nội bộ

    4. Thời gian

    Các công ty dịch vụ luôn có nguồn dữ liệu ứng viên lớn trong hệ thống điều này có thể tiết kiệm thời gian nếu họ tìm được ứng viên phù hợp ngay trong các dữ liệu này. Ví dụ, tại NIC HR đang có hơn 500,000 CV liên tục được cập nhật hàng ngày trên tuyendung.com, hỗ trợ nhanh chóng cho các job cần tuyển gấp. Trong khi đó, các công ty thông thường khi muốn tìm ứng viên thường sẽ mất thời gian để đăng tải, quảng cáo lên các kênh, sàng lọc CV trước khi mời phỏng vấn được ứng viên phù hợp.

    Rõ ràng cả tự tuyển dụng hay sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cũng đều có những ưu điểm ở các mặt khác nhau. Ngoài 4 điểm trên, dịch vụ nhân sự rõ ràng dễ tiếp cận ứng viên ban đầu hơn nhà tuyển dụng trong vai trò người chia sẻ cơ hội việc làm. Nhưng nhà tuyển dụng nội bộ lại có hiểu biết về ngành nghề, đặc điểm tính cách nhân sự làm trong ngành hơn.

    Vậy nếu kết hợp sự hiểu biết ngành nghề của công ty bạn và kinh nghiệm, kiến thức tuyển dụng của công ty dịch vụ nhân sự chẳng phải sẽ giúp công ty tìm ĐÚNG - tìm TRÚNG và KỊP THỜI nhân sự cho công ty hay sao? Ý kiến của bạn như thế nào? Hãy để lại ý kiến với NIC HR.


    Về chúng tôi:
    Công ty Cổ phần Tư vấn Nhân lực NIC là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với trên 15 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ về Giải pháp Nhân sự tại Việt Nam.

    Dịch vụ tuyển dụng nhân sự do NIC HR cung cấp được nhiều đối tác lớn tin tưởng lựa chọn bởi quy trình chuyên nghiệp, chính xác, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Dịch vụ của chúng tôi đã góp phần cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Do vậy, sử dụng dịch vụ nhân sự luôn là một lựa chọn thông minh, một xu hướng tất yếu các doanh nghiệp Việt Nam cần sử dụng để tập trung nguồn lực phát triển theo kịp hội nhập quốc tế.
    Liên hệ Ban quản trị Hr Share - Mr Cường : Điện thoại: 0988833616 | Mail: tailieunhansu.com@gmail.com . Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24′s Search; Blog Quản trị Nhân sự; Luận văn Quản trị Nhân sự


 

Tag của Chủ đề này

Find us on Google+